Chúc mừng ứng dụng Super Note đạt được 16.000.000 lượt tải! Thông qua Super Note, hy vọng bạn sẽ tìm được một cách phát triển ứng dụng theo hướng bền vững hơn!

Với những nhà phát triển app, quảng cáo Splash rất quan trọng, thậm chí quyết định phần lớn doanh thu (có những app lên tới 60%). Thế nhưng, Eco Mobile đã chứng minh rằng nếu phát triển app theo hướng làm điều tốt nhất cho người dùng, thì kể cả bỏ quảng cáo Splash, thì ứng dụng vẫn tăng trưởng về mặt doanh thu. Đó chính là câu chuyện của ứng dụng Super Note!

Tính năng chính của Super Note là gì? 

  • Tạo hàng nghìn ghi chú nhanh chóng trên smartphone
  • Tạo nhiều checklist, to do list dễ dàng
  • Có tính năng tự động lưu trong mọi trường hợp
  • Dễ dàng khôi phục, tìm ghi chú đã xóa trong thùng rác
  • Tránh mất ghi chú với các tính năng sao lưu và đồng bộ hóa
  • Sử dụng ứng dụng ghi chú trên nhiều thiết bị khác nhau
  • Thay đổi màu sắc, cỡ chữ, định dạng văn bản tiện lợi
  • Tùy chỉnh với hơn 50+ chủ đề, 20+ chủ đề ghi chú đa dạng và cá nhân hóa
  • Ghi chú nhanh một chạm với tính năng phím tắt
Ứng dụng Note

Câu chuyện truyền cảm hứng của ứng dụng Super Note – Bỏ quảng cáo Splash nhưng ứng dụng vẫn tăng doanh thu

Như đã nói ở trên, quảng cáo Splash thường sẽ là vị trí mang về doanh thu lớn nhất vì người dùng nào vào app cũng sẽ phải nhìn thấy 1 lần. Chưa kể, đây là vị trí quảng cáo toàn màn hình, hiển thị được nhiều thông tin.

Note được sinh ra với chức năng là note những ý tưởng lóe lên trong đầu, ghi lại những sự kiện để tránh quên, ghi nhanh một thông tin hữu ích,… Vậy nên, người dùng Note rất cần sự nhanh chóng. 

Đối với Note phiên bản cũ và đa phần các app trên thị trường, thì sau khi người dùng ấn vào icon app, thường sẽ hiển thị quảng cáo Splash rồi mới tới màn main và ghi chú.

Với người dùng, họ muốn khi ấn vào icon app sẽ vào ngay màn note để có thể note ngay lập tức. Tuy nhiên, ứng dụng của Eco Mobile chưa đáp ứng được điều đó, và phần nhiều ứng dụng của đối thủ cũng chưa làm được. 

Từ đó, team tiếp tục tracking và nhận ra rằng: Thông thường, 1 user vào ứng dụng Note sẽ viết 3.23 note. Vậy nên, nếu cho hiển thị quảng cáo sau 3 lần note thì user vẫn sẽ nhìn thấy quảng cáo ít nhất 1 lần. Điều này hoàn toàn tương tự với hiệu quả quảng cáo Splash, mà lại giúp user vào được màn ghi chú nhanh nhất. 

Luồng mới của ứng dụng

Ngay sau khi có được kết quả nghiên cứu như trên, team đã bắt tay vào thử nghiệm. Team sử dụng Firebase để A/B testing giữa 2 trải nghiệm quảng cáo, và kết quả đã trên cả mong đợi khi: 

Về doanh thu: Ban đầu, doanh thu của luồng mới (bỏ Splash) có thấp hơn một chút, nhưng qua thời gian thì con số này là 29.652,03$ so với 29.043,62$ (gần như không có biến động nhiều) 

Ngoài doanh thu, những chỉ số sau như DAU (Daily Active User – người dùng hàng ngày) , MAU(Monthly Active User – người dùng hàng tháng), retention D1 (Tỷ lệ user quay lại dùng app sau 1 ngày), LTV (LifeTime Value) cũng có sự tăng trưởng lớn.

Retention của ứng dụng đã tăng 12% so với trước đây

Như vậy, cho dù quảng cáo Splash đã mất đi, nhưng có thể thấy được tất cả các chỉ số, đặc biệt là Retention, DAU và LTV đều có sự tăng đáng kể. Điều này cho thấy người dùng giữ app lâu hơn, sử dụng app nhiều hơn, nên lượt hiển thị quảng cáo cũng nhiều hơn, dẫn tới giá trị vòng đời người dùng cũng tăng, nên doanh thu từ đó mà tăng lên.

Mong rằng đây sẽ là bước đầu trong những bước phát triển của team trong thời gian sắp tới. 

Bạn có thể tải thử app Note của Eco Mobile TẠI ĐÂY

Để hiểu thêm về hành trình làm app, những bài học khi làm ứng dụng của Eco Mobile, bạn có thể đọc các bài viết khác TẠI ĐÂY

Chia sẻ

Bài viết liên quan