Category: News

04/05/2023
Trình chọn ảnh Photo Picker của Android: Chọn ảnh ở bất cứ đâu mà không cần user cấp quyền truy cập!
Chạy đua cùng cuộc đua với Apple, hiện nay việc cải thiện quyền riêng tư vẫn là ưu tiên hàng đầu trên Android. Hiện nay, Google đã và đang đầu tư vào quyền riêng tư để cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn, tăng tính minh bạch và giảm phạm vi truy […]
Xem chi tiết
27/04/2023
Android Privacy Sandbox sắp ra mắt: Các marketer nên làm gì tiếp theo?
Sau những làn sóng chấn động mà ATT (App Tracking Transparency) của Apple tạo ra, thì vào tháng 2/2022, Google cũng đã chính thức công bố kế hoạch nâng cao quyền riêng tư của người dùng trên Android.
Xem chi tiết
26/04/2023
Tính năng mới của Google Play: Sẽ có lời nhắc tự động cập nhật cho user khi các ứng dụng gặp sự cố!
Công bố bởi Ông Kurt Williams – Giám đốc sản phẩm, Google Play Gần đây, Google Play đã thông báo về một tính năng mới sẽ giúp nhà phát triển ứng dụng tăng tốc phát hành các bản cập nhật ứng dụng và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google Play. Cụ thể, trên […]
Xem chi tiết
25/04/2023
Vi phạm chính sách “Deceptive Ads” – Quảng cáo lừa đảo: Trường hợp mắc và cách khắc phục
Trước đây, Eco Mobile đã làm một bài phân tích khá kĩ về lỗi Disruptive Ads - Quảng cáo gây rối. Đây là một trong những trường hợp rất nhiều người gặp phải, nhưng không phải ai cũng biết hết nguyên nhân, trường hợp mắc và cách tránh/ sửa đổi.
Xem chi tiết
21/04/2023
Bí mật đằng sau 3 quảng cáo được xem nhiều nhất trên YouTube: Marketer nên tham khảo!
Là marketer, ai cũng có một mục tiêu chung: Thuyết phục khách hàng tương tác với thương hiệu. Nhưng trên thực tế, rất nhiều người đang phải bỏ nhiều công sức và loay hoay để thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Xem chi tiết
20/04/2023
Gợi ý từ Google Play: Giảm lượt gỡ cài đặt ứng dụng bằng tính năng lưu trữ tự động
Theo nghiên cứu, một trong những lý do chính khiến người dùng gỡ cài đặt ứng dụng là để giải phóng dung lượng cho máy.
Xem chi tiết
13/03/2023
Báo cáo của Google về thị trường Game 2022: IAP sụt giảm nhưng mức sử dụng cao kỷ lục!
Nếu như 2019 đã mang đến khủng hoảng nhưng đồng thời là cơ hội cho mảng game và app, thì 2022 cũng là một bước ngoặt lớn. Tuy nhiên, để nhận định được đây là cơ hội hay thách thức, thì bạn cần đánh giá tổng quan dựa trên những số liệu có sẵn.
Xem chi tiết
22/02/2023
Top 5 dữ liệu nổi bật của ngành mobile app trong năm 2022: Nhà phát triển ứng dụng cần biết!
Chúng ta hiện nay đang phải đối mặt với dự đoán suy thoái kinh tế toàn cầu. Tất cả mọi người đều đang có xu hướng tiêu cực trong tâm lý, còn các doanh nghiệp đang có sự chuyển đổi mục tiêu từ tăng trưởng nhanh sang có lợi nhuận.
Xem chi tiết
21/02/2023
5 xu hướng phát triển ứng dụng được mong đợi nhất năm 2023
Mỗi năm, những thay đổi của ngành mobile app lại đòi hỏi chúng ta phải liên tục update cả về kiến thức lẫn xu hướng nếu không muốn bị tụt lại về phía sau.
Xem chi tiết
15/12/2022
Cập nhật mốc thời hạn liên quan đến chính sách của Android và Google Play: Nhà phát triển app và DEV cần chú ý!
Google Play luôn biến động hàng ngày, update nhiều policy để ngày càng mang lại cho người dùng một môi trường an toàn, hữu ích.
Xem chi tiết
09/12/2022
Ngành công nghệ thông tin trên thế giới đang chao đảo về mặt nhân sự: Eco Mobile liệu có ảnh hưởng?
Năm 2022, ngành công nghệ thông tin toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức cực kì lớn sau đại dịch. Rất nhiều Công ty lớn và nổi tiếng đang đứng trên nguy cơ khủng hoảng và buộc phải cắt giảm một khối lượng lớn nhân sự.
Xem chi tiết
02/12/2022
Google tiếp tục mở rộng “Thử nghiệm thanh toán do người dùng lựa chọn” (User Choice Billing) dành riêng cho mảng Apps
Từ trước đến nay, Android đã liên tục phát triển để mang lại cho người dùng và các nhà phát triển nhiều lựa chọn và linh hoạt hơn. 
Xem chi tiết
01/12/2022
Google Play nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng ứng dụng
Sắp tới, Google cũng sẽ hạn chế việc người dùng nhìn thấy những ứng dụng kém chất lượng. Dần dần, những ứng dụng không đáp ứng được đủ các yêu cầu về chất lượng sẽ bị loại khỏi các tab khám phá hay đề xuất của Google.
Xem chi tiết