Là marketer, ai cũng có một mục tiêu chung: Thuyết phục khách hàng tương tác với thương hiệu. Nhưng trên thực tế, rất nhiều người đang phải bỏ nhiều công sức và loay hoay để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Đó là lý do tại sao marketer nên để ý tới bảng xếp hạng quảng cáo của Youtube – một danh sách được thống kê theo năm, tập hợp danh sách những quảng cáo được xem nhiều nhất trong năm. Hàng triệu người đã xem và cảm thấy thích thú với quảng cáo, nên bạn hoàn toàn có thể xem xét xem điều gì giúp những quảng cáo đó thành công đến như vậy!

Mặc dù không có bất cứ công thức nào để tạo ra quảng cáo viral, nhưng bạn hoàn toàn có thể phân tích và quan sát xem điều gì đang hiệu quả, góp phần truyền cảm hứng cho các campaign quảng cáo thành công này. 

Hãy cùng chúng tôi phân tích các case study này nhé!

HBO Max và chiến dịch kỉ niệm 20 năm của Harry Potter

Để kỉ niệm 20 năm kỉ niệm bộ phim Harry Potter, HBO Max muốn tiếp cận hai đối tượng khán giả riêng biệt bao gồm: Những người hâm mộ Harry Potter cuồng nhiệt, mong muốn được xem lại những khoảnh khắc của phim; và thế hệ người xem trẻ tuổi, chưa từng xem phim

Để thu hút cả hai nhóm đối tượng này, HBO Max dựa vào một xu hướng: Tính hoài cổ. Ngày nay, có rất nhiều người thích những điều hoài cổ. Lưu ý tới xu hướng đó, thương hiệu đã thiết kế một quảng cáo mang đến cho người xem những trải nghiệm hồi tưởng đầy ấm áp về kí ức phim Harry Potter. 

Ngoài việc giới thiệu đến người xem những khoảnh khắc đáng nhớ của dàn diễn viên, quảng cáo còn thu hút những người hâm mộ, đồng thời kỉ niệm hành trình của họ theo một cách chân thực và đáng nhớ. 

HBO Max đã lựa chọn Youtube để hỗ trợ chiến dịch. Theo như ông JP Mallo – phó chủ tịch tiếp thị của HBO Max Originals: “Youtube là một nền tảng yêu thích của chúng tôi khi thực hiện các campaign quảng cáo. Qua đó, chúng tôi sẽ biết khán giả đang tương tác như thế nào, có cảm xúc gì,… Dựa vào đó để đánh giá quảng cáo có đang đáp ứng đúng target về mặt nội dung của chiến dịch hay không.”

Và không phụ lòng tin tưởng của HBO Max, Youtube đã chứng minh mình hoàn toàn phù hợp với những chiến dịch quảng cáo này, vì khách hàng ở mọi lứa tuổi đều bị thu hút bởi nội dung hoài cổ này. Theo một cuộc khảo sát của Youtube vào năm 2022, 80% thế hệ Gen Z cho biết họ thích xem Youtube vì tính hoài cổ. Vậy nên, khi chạy chiến dịch trên nền tảng này, HBO Max có thể vừa thu hút sự chú ý của những người đam mê series Harry Potter, vừa thu hút được sự chú ý của thế hệ trẻ. 

Chiến dịch này được ra mắt vào giữa tháng 11, với các định dạng Bumper ad (Quảng cáo đệm ở dạng ngắn dưới 6s); quảng cáo không thể skip và quảng cáo thể thể skip trong luồng. Sau đó, đầu năm HBO Max đã sử dụng Youtube Select để làm nổi bật quảng cáo bên cạnh những nội dung cao cấp, có tệp người dùng chất lượng. Cuối cùng, họ kết thúc chiến dịch bằng cách tận dụng quảng cáo trên đầu trang Youtube để nâng cao nhận thức của user. Phương pháp này đã đẩy mức nhận thức của người dùng lên 12.7% – một con số ấn tượng với một thương hiệu đã có sẵn mức độ nhận diện cao – và thu hút được 49 triệu unique users.

WE – Công ty viễn thông của Ai Cập tạo quảng cáo phù hợp với màn hình của người xem

WE – Công ty viễn thông lớn của Ai Cập cần một quảng cáo phù hợp với ngày lễ Ramadan bận rộn. Để có được điều này, họ đã thiết lập chiến lược cho video để giúp người xem hiểu được xu hướng phát triển của tháng Ramadan. 

Vì thông điệp của WE phải thu hút tệp người xem ở nhiều thế hệ khác nhau, nên nhóm đã xác định rằng chiến dịch nên bao gồm nhiều loại quảng cáo khác nhau. Ông Eslam Nassar – người đứng đầu bộ phận tiếp thị kỹ thuật số của thương hiệu cho biết:  “Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn YouTube để kể một câu chuyện hấp dẫn, sáng tạo trên tất cả các định dạng và màn hình quảng cáo.”

Vậy nên, WE đã lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch video toàn kênh, tận dụng sự kết hợp giữa quảng cáo dạng ngắn và quảng cáo dạng dài. Đối với người xem trong giai đoạn nhận thức, nhóm đã khởi chạy quảng cáo đệm dài 6 giây để giới thiệu chiến dịch và đưa ra lời kêu gọi nhanh chóng.

Sau đó, để thu hút thêm khán giả, họ đã tạo video trong luồng với thời lượng đầy đủ. Quảng cáo này được thiết kế riêng biệt để xem được từ nhiều thiết bị, từ Tivi đến thiết bị di động. 

Để nhanh chóng thu hút được sự chú ý và kết nối với người xem, WE quyết định bắt đầu video bằng một bản nhạc hấp dẫn. Ngoài ra, màu tím cũng được lựa chọn làm màu sắc chủ đạo của toàn video để củng cố thêm nhận diện của người xem về thương hiệu của Công ty. Kèm theo đó, để kết nối sâu với nhiều người xem thuộc nhiều thế hệ, video đã so sánh và đối chiếu sự thay đổi của truyền thống tháng Ramadan qua các thời đại. Cuối cùng, video kêu gọi mọi người hành động bằng cách đăng kí các dịch vụ để họ có thể giữ liên lạc với gia đình ở bất cứ đâu, trong bất cứ tình huống nào. 

Và kết quả, chiến dịch này đã thành công. Trong 24 giờ đầu tiên, video đã vượt mốc 1 triệu lượt xem. Hơn nữa, tỷ lệ xem đã vượt gấp đôi kết quả video Ramadan năm 2021 của thương hiệu. Đặc biệt, có tới 79% dân số Ai Cập có sử dụng Youtube đã được tiếp cận thông qua chiến dịch này. 

Giám đốc quảng cáo của WE – Ông Ahmed Nageb, kết luận rằng: “Youtube là một trong những nền tảng quan trọng nhất giúp chúng tôi thực hiện được chiến dịch quảng cáo của mình một cách hiệu quả nhất. Youtube có tệp đối tượng rộng và trải dài, đồng thời có thể nhắm mục tiêu thông qua các định dạng và thiết bị quảng cáo khác nhau. từ đó nhà quảng cáo thể đạt được phạm vi tiếp cận tối đa, đồng thời đạt được những mục tiêu đã đề ra cho chiến dịch của mình.

BMW giúp người xem háo hức, muốn xem nhiều hơn nữa!

Năm ngoái, BMW đã ra mắt một chiến xe thể thao BMW iX chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Hoa Kì. Để quảng cáo cột mốc quan trọng này trong đúng thời gian diễn ra giải Super Bowl, BMW đã tạo một quảng cáo video dựa trên kịch bản siêu anh hùng dài 60 giây. Trong video nhìn thấy thần Zeus – vị thần đại diện cho thần bầu trời và sấm sét trong thần thoại Hy Lạp – đi nghỉ hưu ở Palm Springs và tìm lại tia sáng của mình khi được vợ tặng cho chiếc BMW iX.

Để mở rộng phạm vi tiếp cận trong thời điểm này, BMW đã chọn Youtube là nền tảng chính. Albrecht Pagenstert, người đứng đầu bộ phận tiếp thị thương hiệu của BMW, giải thích: “YouTube là một bộ khuếch đại nội dung tuyệt vời, có thể tăng quy mô người xem theo cấp số nhân. Chúng tôi chạy quảng cáo 1 lần trong các livestream Super Bowl và nhận được hàng triệu lượt xem”

Chiến lược của BMW chính là tiếp cận những người hâm mộ Super Bowl. Sau khi chiến dịch đạt được mức độ quan tâm cao nhất của người xem trong YouTube AdBlitz, BMW đã lên chiến lược để đáp ứng nhu cầu muốn xem thêm nội dung của người xem. Cụ thể, họ đã phát hành các video hậu trường, bao gồm các cuộc phỏng vấn với dàn diễn viên và đạo diễn toàn sao của quảng cáo anh hùng này.

Khán giả không thể hiểu hết chiến dịch của BMW. Trên thực tế, nhiều người bình luận trên YouTube rằng họ muốn Youtube chuyển thể video anh hùng thành một bộ phim. Cuối cùng, video đã thu hút được 17 triệu lượt xem và 970.000 lần nhấp. Ngoài việc được công nhận trên Bảng xếp hạng quảng cáo của YouTube ở Hoa Kỳ , BMW còn giành được vị trí thứ 7 trong Công cụ đo quảng cáo của USA Today.

Kết

HBO Max, WE và BMW đã thành công rực rỡ với các quảng cáo video và thu hút được các đối tượng quan trọng. Bằng cách điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với các xu hướng phổ biến trên YouTube, tạo quảng cáo riêng cho các nền tảng khác nhau,… những thương hiệu này đã thành công nhờ cách kể chuyện hấp dẫn với sức mạnh của YouTube.

Chia sẻ

Bài viết liên quan