Sau gần 4 năm “chinh chiến” trong thị trường ứng dụng Android, các thành viên của Eco Mobile đã gom nhặt cho bản thân những kinh nghiệm, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới, thị trường mới.

Vậy nên, trong năm 2021, để đánh dấu một bước phát triển mới, Eco Mobile đã quyết định xâm nhập thị trường hoàn toàn mới: IOS! Và sau nhiều thời gian nghiên cứu, VPN là ứng dụng được chọn để đưa vào thị trường mới này.

Tính năng chính của ứng dụng VPN là gì? 

VPN là ứng dụng miễn phí tốt nhất giúp bạn kết nối internet siêu nhanh, xem video, chơi game, bỏ chặn web, bảo vệ sự riêng tư của bạn một cách an toàn nhất. Đặc biệt, bạn không cần đăng ký, đăng nhập, mà với kết nối một chạm, bạn có thể sử dụng VPN để lướt web theo ý mình.

Với số lượng máy chủ lớn, băng thông không giới hạn, VPN giúp bạn dễ dàng chuyển đổi ID.

Tại sao lựa chọn ứng dụng VPN cho thị trường IOS?

Tuy đã có nhiều năm làm app cho thị trường Android, nhưng khi chuyển app sang thị trường IOS, Eco Mobile cũng phải cân nhắc rất kĩ càng,

Trước hết, tuy có những nét tương đồng nhưng IOS yêu cầu cao về app hơn Android rất nhiều, cả về chất lượng app lẫn chi tiết bên trong app. Chưa kể, độ cạnh tranh của IOS cũng không hề kém cạnh so với Android. Qua tìm hiểu, một điểm khác biệt đáng chú ý của hai thị trường này chính là: Cách thức tạo doanh thu.

Với ứng dụng của Android, phương thức phổ biến nhất để tạo doanh thu chính là đặt quảng cáo trong ứng dụng. 

Còn với IOS, phương thức phổ biến nhất lại là mua In-app Purchase. Người dùng của IOS dễ dàng chi tiền để có được trải nghiệm mượt mà, không có quảng cáo, nhưng yêu cầu của họ về ứng dụng lại cao hơn nhiều. Vậy nên, khó để họ hài lòng hơn

Chưa kể, để có thể bán subs hoặc IAP thì ứng dụng của bạn cần phải có selling-point (điểm cạnh tranh, điểm đặc biệt) so với những ứng dụng khác trên thị trường. 

Trong hàng chục app có mặt trong store của Eco Mobile hiện tại, VPN đã được chọn vì thị trường IOS rất chuộng ứng dụng này. Chưa kể, tài nguyên và nguồn lực của Eco Mobile có đủ điều kiện để ứng dụng này có thể phát triển và thử nghiệm tại một thị trường mới. 

Khi bước chân vào làm ứng dụng, team đã gặp rất nhiều khó khăn, từ việc nghiên cứu thị trường, cho đến học những quy tắc mới để thiết kế ứng dụng theo tiêu chuẩn của IOS, rồi đưa được app lên store của IOS cũng là một khó khăn.

Thế nhưng, đứng trước những khó khăn và thách thức, nhưng tất cả những thành viên của Eco Mobile không cảm thấy sợ hãi hay choáng ngợp, mà rất hứng khởi để bắt đầu với một chặng đường mới.

Hy vọng với sự quyết tâm đó, team sẽ nhanh chóng đạt được những mục tiêu mới tại thị trường IOS.

Nếu bạn muốn tìm hiểu ứng dụng VPN tại cả hai thị trường, có thể tải ở link bên dưới: 

Để hiểu thêm về hành trình làm app, những bài học khi làm ứng dụng của Eco Mobile, bạn có thể đọc các bài viết khác TẠI ĐÂY

Chia sẻ

Bài viết liên quan