Công bố bởi Ông Kurt Williams – Giám đốc sản phẩm, Google Play Gần đây, Google Play đã thông báo về một tính năng mới sẽ giúp nhà phát triển ứng dụng tăng tốc phát hành các bản cập nhật ứng dụng và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google Play. Cụ thể, trên […]

Công bố bởi Ông Kurt Williams – Giám đốc sản phẩm, Google Play

Gần đây, Google Play đã thông báo về một tính năng mới sẽ giúp nhà phát triển ứng dụng tăng tốc phát hành các bản cập nhật ứng dụng và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google Play. Cụ thể, trên điện thoại và máy tính bảng chạy Android 7.0 (SDK cấp 24) trở lên, Cửa hàng Play sẽ nhắc người dùng cập nhật ứng dụng của bạn nếu ứng dụng gặp sự cố ở nền trước và hiện có phiên bản ổn định hơn. Chính điều này sẽ làm giảm tỷ lệ sự cố do người dùng cảm nhận.

Giờ đây, Cửa hàng Play có thể tự động nhắc người dùng cập nhật ứng dụng sau khi người dùng nhìn thấy sự cố.

Những gì nhà xuất bản ứng dụng cần làm: Không có gì!

Đây là một tính năng mới của Google Play, nên bạn không cần phải làm bất cứ điều gì. Nếu Google Play sẽ tự xác định được phiên bản mới của ứng dụng có tỷ lệ sự cố thấp hơn, phù hợp hơn về mặt thống kê thì tính năng trên sẽ được bật tự động. 

Hơn nữa, cửa hàng Google Play sẽ tự động hiển thị hộp thoại trên thiết bị của người dùng, chứ không phải ứng dụng nên lời nhắc cập nhật này có thể hiển thị ngay cả khi ứng dụng gặp sự cố khi khởi động.

Google Play căn cứ điều gì để kích hoạt tính năng mới?

Theo như thông báo, Google Play đang căn cứ dựa trên một số chỉ tiêu để xác định đâu là bản tốt hơn, bao gồm:

  1. Mức độ hoạt động của người dùng theo phiên bản ứng dụng
  2. Tỷ lệ sự cố nền của phiên bản ứng dụng hiện tại và phiên bản mới
  3. Số lần lời nhắc có thể hiển thị trong mỗi phiên bản/ thiết bị nếu người dùng không chọn cập nhật

Google Play tin rằng tính năng mới này sẽ giúp user có được phiên bản ứng dụng tốt nhất, đồng thời bạn cũng có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình!

Chia sẻ

Bài viết liên quan