Thành công có thể đến từ rất nhiều cách khác nhau: Nghị lực, sự cố gắng, và đôi khi là cả một chút… may mắn. Thế nhưng, con đường leo Lảo Thần, chỉ có duy nhất một cách thức để thành công: Những bước đi chân thật.

Chúng tôi đã cùng nhau leo qua những cung đường dốc đá và bụi, lướt qua những bãi cỏ xanh mướt, chìm đắm vào âm thanh tĩnh lặng nơi núi rừng, vượt qua gió mạnh, mưa lớn và cả cái lạnh thấu da thịt, để đặt chân tới đích đến – đỉnh núi Lảo Thần cao 2862m. Cả hành trình ấy, ai cũng như ai: Công bằng, chân thật và không phân biệt.

Bài viết này, xin dành cho tất cả các Eco-ers, để một lần nhìn lại chặng đường chinh phục Lảo Thần đáng tự hào của chúng ta. Còn nếu bạn không có mặt trong chuyến đi ấy, thì hãy để chúng tôi kể bạn nghe, hành trình của chúng tôi đã diễn ra thế nào…

Ngày 1: Hà Nội – Lào Cai – Y Tý – Lán Nghỉ Hang Đá

23h đêm của một ngày cuối thu đầu đông tháng 11, tất cả các thành viên của Eco Mobile đã có mặt tập trung tại bến xe Mỹ Đình. 3h sáng, cả đoàn đã có mặt tại Sapa. Khác với lịch trình thông thường, Eco quyết định cho tất cả các thành viên ngủ một giấc tại một nhà nghỉ gần đó để đảm bảo sức khỏe cho cả đoàn.

Thoáng cái đến 10h30, cả đoàn đã đến điểm tập kết. Quãng đường từ chân núi đi đến điểm lán đầu tiên chủ yếu là đồi thấp, cây cối đa phần là cỏ dại, địa hình không quá phức tạp. Lúc này, thời tiết khá dễ chịu. Cho đến 12h trưa, mọi người dừng chân ăn trưa ở tại nhà porter. Nghỉ ngơi một chút, tất cả mọi người lại tiếp tục công cuộc đến điểm hạ trại đầu tiên.

Đây là cung đường ấn tượng nhất đối với các Eco-ers. Cảnh đẹp dịu dàng một cách lạ kỳ. Thiên nhiên hoang sơ nhưng gần gũi. Mọi mệt mỏi như tan biến khi được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú trên dọc đường đi.

Những thảm cỏ hoa rừng tím lịm đẹp ngất ngây, những trảng cây thấp trải dài suốt cả chặng đường, thêm những thảm mây trùng điệp xếp lớp dưới đôi chân. Eco-ers gần như được ngắm trọn vẹn những gì đẹp nhất của Tây Bắc. Lúa xen mây, mây xen bản làng chính là bức tranh tuyệt đẹp được tạo nên bởi cả Trời và Người.

Tới 16h, cả đoàn đã đặt chân tới lán. Lảo Thần đón cả đoàn bằng những con dốc, và chiêu đãi cả đoàn bữa tiệc tịch mịch hiu hắt của hoàng hôn trên những tầng mây. Không có điện, không có sóng điện thoại, cũng chẳng có những xô bồ bụi bặm chen lấn nơi thành thị. Buổi chiều tối ở Lảo Thần chỉ có mây gió nơi đại ngàn và bóng tà từ mặt trời dần khuất sau những đỉnh núi cao.

Và tối đến, khi trời bắt đầu chuyển lạnh, thì cả đoàn lại quay quần bên nhau, nướng thịt và thưởng thức rượu táo mèo – đặc sản vùng Tây Bắc. Bữa tối là một trong những khoảnh khắc được nhiều người ghi nhớ nhất. Trong cái lạnh giá tĩnh lặng nơi núi rừng, sau cái thấm mệt của một ngày leo núi, thì những miếng gà đồi nóng hổi vừa nướng đúng là mỹ vị trần gian.

Sau một ngày thấm mệt, cả đoàn nghỉ ngơi từ khá sớm. Thời tiết rất lạnh và cóng, nên không thể ở ngoài trời được lâu. 7h tối, cả đoàn đã chìm vào giấc ngủ, hồi phục sức khỏe để chuẩn bị cho sáng hôm sau – chinh phục chặng cuối Lảo Thần.

Ngày 2: Lán nghỉ Hang Đá – Sapa – Hà Nội

Lịch trình của ngày thứ 2 bắt đầu từ 3 giờ sáng, dậy chuẩn bị để xuất phát. Trời còn tối, nhưng 4h sáng, mọi người cần phải xuất phát để kịp lên đến Lảo Thần ngắm bình minh. Tại đây, cả đoàn có được một trải nghiệm rất đặc biệt. Mỗi người được phát cho 1 chiếc đèn pin để soi sáng lối đi, cùng nhau mò mẫm. Cái lạnh miền sơn cước luồn lách qua những lớp áo khiến tất cả tỉnh ngủ hẳn.

Nhưng thử thách mà Lảo Thần dành cho Eco Mobile không chỉ có vậy. Trời bắt đầu mưa rào, khiến con đường đất vốn đã dốc lại càng trở nên trơn trượt. Tất cả mọi người đều phải mặc áo mưa, bước thật chậm và chắc, cầm đèn pin soi đường để đi từng chút một. Gió vẫn rít bên tai, mưa vẫn táp vào người, nhưng không gì có thể làm nhụt chí các thành viên trong đoàn.

6h sáng, cả đoàn chạm tới đỉnh Lảo Thần. Nhưng khác với mong đợi, không có biển mây nào, trời rất mù và mưa. Thậm chí, chỉ cần đứng cách nhau vài mét đã không thể nhìn thấy mặt.

Con đường leo lên đỉnh Lảo Thần, với các Ecoer, không đơn giản là chinh phục đỉnh cao của ngọn núi, mà là hành trình chinh phục chính mình, thách thức sự bền bỉ, mạnh mẽ của bản thân. Tại đây, những chiếc huân chương đã được trao cho từng người. Những cái bắt tay, sự vui mừng trên từng khuôn mặt đã khiến Lảo Thần dù không có nắng cũng trở nên rạng rỡ.

Chinh phục Lảo Thần bằng những bước đi chân thật – Chinh phục app bằng điều đúng đắn!

Đối với Eco-ers, Lảo Thần là một hành trình đặc biệt. Đặc biệt không nằm ở chỗ đường đi gập ghềnh khúc khuỷu, mà chính là trên con đường leo lên Lảo Thần, ai cũng giống nhau, không có đường tắt. Quãng đường này rất công bằng, chân thật, không phân biệt. Bạn đều phải đi từng bước để lên được đến đỉnh, vượt qua mọi khó khăn, gập ghềnh, vượt qua cả chính bản thân mình để chạm tay vào cột mốc quý giá.

Trong hành trình leo của mình, có rất nhiều Eco-ers đã gặp các khó khăn khác nhau. Người thì trượt ngã hơn 10 lần do đường quá trơn trượt, có người dị ứng đầy mình, còn đa phần mọi người đều mỏi người, đau khớp,… Thế nhưng, những khó khăn ấy không làm các thành viên chùn bước. Tất cả vẫn vượt qua, bằng chính sức lực của bản thân mình, không tương hỗ cũng chẳng chiêu trò. Và thành quả xứng đáng chính là: Họ có được những trải nghiệm đặc biệt, khi được thu cả thiên nhiên hùng vĩ vào trong tầm mắt. Và quan trọng nhất, họ nhận ra được, mình bền bỉ và mạnh mẽ hơn tưởng tượng rất nhiều.

Kết

Con đường leo lên đỉnh Lảo Thần, với các Ecoer, không đơn giản là chinh phục đỉnh cao của ngọn núi, mà là hành trình chinh phục chính mình, thách thức sự bền bỉ, mạnh mẽ của bản thân. Cũng giống như trong hành trình làm app, sẽ không có đường tắt nào để thành công. Mang lại giá trị cho người dùng, cho cộng đồng cũng chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng. Nhưng nếu làm tốt, đến cuối cùng, khi chạm được tay vào “trái ngọt”, thì nụ cười sẽ nở trên môi, và sự tự hào sẽ rạng rỡ trên khuôn mặt.

Mong rằng sau chuyến đi này, chúng ta sẽ tiếp tục “chân cứng đá mềm”, vượt qua những gian nan, thử thách sắp tới trên con đường làm app còn nhiều chông gai. Hãy mạnh mẽ, bền bỉ, vững chắc và tin vào những điều chân thật, những sự đúng đắn Eco-ers nhé!

Hãy xem video để nhớ lại những kỉ niệm đáng giá của chúng ta nhé!

—————————

Hiện Eco Mobile vẫn tìm kiếm những đồng đội bền bỉ, sắt đá để cùng sát cánh chinh phục những thử thách mới. Nếu bạn cũng mong muốn được chinh phục chặng đường này cùng chúng tôi, thì hãy đọc ngay mô tả các vị trí đang tuyển dụng Tại đây