Ngoài các team làm việc với nhau hàng ngày, thì “đặc sản” của Eco chính là các câu lạc bộ chuyên môn (và cả ngoài chuyên môn). CLB Chuyên môn bao gồm CLB Product, CLB Tech và CLB Design. Vào mỗi quý, các câu lạc bộ sẽ bình bầu lên một chủ nhiệm mới. Các […]

Ngoài các team làm việc với nhau hàng ngày, thì “đặc sản” của Eco chính là các câu lạc bộ chuyên môn (và cả ngoài chuyên môn). CLB Chuyên môn bao gồm CLB Product, CLB Tech và CLB Design. Vào mỗi quý, các câu lạc bộ sẽ bình bầu lên một chủ nhiệm mới. Các chủ nhiệm chính là người sẽ tổ chức những hoạt động: Nâng cao chuyên môn, du lịch, gắn kết,… cho những thành viên.

Cụ thể, trong quý III/2022, 2 chủ nhiệm của CLB Product chính thức được bổ nhiệm. Và một trong những hoạt động mới của quý chính là chương trình cực hot mang tên: Đấu Trường Ứng Dụng!

Bình thường trông vui vẻ vậy thôi, nhưng lúc cần nghiêm túc, tập trung thì cũng rất “đỉnh” nhé!

Đấu Trường Ứng Dụng – Bản “Demo” thay thế cho hoạt động Test app trong quý III/2022

Mỗi chủ nhiệm “lên ngôi” thường sẽ để lại dấu ấn trong nhiệm kì của mình. Với hai chủ nhiệm mới, thì việc test app trong 2 nhiệm kì trước chưa mang lại hiệu quả như mong muốn, các thành viên chưa có thời gian để “đào sâu” về app của các team khác, nên chưa đưa ra được nhiều những đóng góp, ý kiến sâu để thay đổi sản phẩm theo hướng tốt hơn.

Hiểu được nhược điểm của test app, cuộc thi “đấu trường ứng dụng” sinh ra giống như một bản demo thay thế cho hoạt động test app. Cụ thể, nếu Đấu trường ứng dụng mang lại những kết quả và hiệu ứng tốt hơn, giúp app tăng trưởng và các thành viên có thêm những kiến thức chuyên môn hữu ích, thì hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên.

Luật chơi của Đấu Trường Ứng Dụng như thế nào?

Đầu tiên, việc bốc thăm ngẫu nhiên đã giúp CLB Product chọn ra được 2 app tham gia cuộc thi là SlideShow và AppLock. Thành viên của các nhóm cũng được lựa chọn ngẫu nhiên. Lực lượng gồm 2 đội chiến binh như sau:

Hai app được chọn: Slide Show và App Lock đều là những “siêu ứng dụng” của Eco Mobile
  • Đội MỸ NỮ
  • Đội MỸ NAM
  • Thành phần BGK bao gồm: Ba thành viên bên ngoài 2 đội chơi, đã được tuyển chọn kĩ càng

Từ đó, các thành viên tham gia sẽ cùng nhau đưa ra những ý tưởng, những đề xuất, những phương án, … để cải thiện và tăng trưởng ứng dụng của đội mình.

Các team có 1 tuần để xin quyền vào app, tổ chức các buổi họp, đưa ra phương án và làm slide thuyết trình, gửi lên ban tổ chức.

Thể lệ cuộc thi:

  1. 12h00 thứ 3 ngày 19.07.22 gửi phần thuyết trình lên nhóm Product Club để BTC gửi cho BGK đọc ý tưởng trước
  2. 15h00 thứ 3 ngày 19.07.22 từng đội bốc thăm thuyết trình trước đối thủ và BGK

Cách thức chấm điểm:

Thang điểm: mỗi BGK sẽ được chấm tối đa 10 điểm cho mỗi phần trình bày, Team đối thủ sẽ được tính coi như 1 người giám khảo. Vì vậy, tối đa 1 team nhận được sẽ là 40 điểm (3 giám khảo + 1 đội đối thủ)

Cuối cùng, Ban giám khảo của chúng ta sẽ đưa ra nhận định và đánh giá để tìm ra đội thắng cuộc cuối cùng.

Tiêu chí chấm cuộc thi Đấu Trường Ứng Dụng như thế nào?

Tiêu chí đánh giá được chia ra làm 2 phần, cụ thể là phát triển sản phẩm và marketing, được chấm điểm dựa trên các yếu tố như sau:

Phát triển sản phẩm:

  • Tính khả thi của ý tưởng phát triển sản phẩm (Team phụ trách phát triển có thực hiện không?)
  • Tính hiệu quả của ý tưởng (có khả năng cải thiện doanh thu ntn? Có khả năng tăng trưởng user ntn? Cải thiện điều gì về chất lượng sản phẩm?)
  • Tính sáng tạo và thử nghiệm cái mới (Đánh giá về việc có khả năng thử nghiệm ý tưởng mới)

Marketing:

  • Tính khả thi của ý tưởng Marketing (Team phụ trách phát triển có thực hiện không?)
  • Tính hiệu quả (Có khả năng ảnh hưởng/tăng trưởng ntn đến user/sự tặng trưởng của sản phẩm?)
  • Tính sáng tạo (ý tưởng mới, thử nghiệm mới có sáng tạo không? có khả năng thực hiện không?)

Các Product Owner ơi, các bạn có hào hứng với cuộc thi này không? Các bạn có khát khao được học thêm những kiến thức mới mẻ, biết cách làm app tăng trưởng không? Mong rằng chính sự quyết tâm, ham học hỏi cùng tinh thần làm việc nhóm tuyệt vời này sẽ mang lại thật nhiều ý tưởng mới mẻ!

Một buổi họp của đội Product Owner trước cuộc thi

Mong rằng sau cuộc thi nhỏ này, team BIG và team The Flash sẽ có thêm những định hướng mới để phát triển sản phẩm App Lock và SlideShow, còn tất cả các thành viên trong CLB Product sẽ góp nhặt cho mình những kiến thức chuyên môn mới, để thêm vững bước trên con đường phát triển ứng dụng trong tương lai!

Chia sẻ

Bài viết liên quan