Được hình thành với mong muốn tạo ra một “hệ sinh thái khởi nghiệp”, Eco Mobile luôn muốn chia sẻ những kiến thức mình đã tích lũy được trong quá trình làm việc ra bên ngoài. Vậy nên, sự kiện “Sử dụng hiệu quả Google Ads” được diễn ra vào ngày 01.11.2021 vừa qua là […]

Được hình thành với mong muốn tạo ra một “hệ sinh thái khởi nghiệp”, Eco Mobile luôn muốn chia sẻ những kiến thức mình đã tích lũy được trong quá trình làm việc ra bên ngoài. Vậy nên, sự kiện “Sử dụng hiệu quả Google Ads” được diễn ra vào ngày 01.11.2021 vừa qua là sự kiện đầu tiên trong series “Chia sẻ kiến thức” được thực hiện bởi Eco Mobile.

Đã bao giờ bạn cảm thấy nản lòng khi làm ứng dụng trong thời gian rất dài nhưng không nhận thấy được sự tăng trưởng về lợi nhuận? Làm mãi vẫn thấy âm mặc dù chất lượng ứng dụng đã ổn định? Eco Mobile biết, đó cũng chính là vấn đề rất nhiều ứng dụng đang gặp phải trên thị trường. Và thông qua bài viết chia sẻ này, chúng tôi sẽ “mách” bạn một số cách để khắc phục tình trạng trên!

Buổi chia sẻ này chia sẻ những kiến thức tổng quan về cách làm thế nào để sự dụng hiệu quả Google Ads, thông qua 3 case study đã được các Product Owner của Eco Mobile trải qua trong quá trình làm việc. Để giúp người đọc hiểu hơn về những kiến thức trong buổi chia sẻ này, Eco Mobile sẽ tổng hợp lại thông qua bài chia sẻ dưới đây: 

CASE STUDY 1: Lựa chọn thị trường chuẩn có thể giải quyết vấn đề ứng dụng không tăng trưởng!

Trong nội dung này, anh Hướng Bùi – Product Owner tại Eco Mobile đã chia sẻ case study về ứng dụng Bigfont. Trong suốt 10 phút chia sẻ của mình, anh đã đưa ra nguyên nhân tại sao chạy quảng cáo không hiệu quả, các giải pháp giải quyết vấn đề và kết quả sau khi cải thiện việc lựa chọn thị trường hợp lý. Tất cả những gì anh Hướng chia sẻ đều rất thiết thực, giải quyết triệt để vấn đề. 

Hơn hết, đây là một trong những vấn đề phổ biến mà tôi tin chắc rằng phần chia sẻ của anh Bùi Chí Hướng sẽ có ích cho nhiều nhà phát triển đang loay hoay trong việc lựa chọn thị trường chạy quảng cáo.

Tóm tắt vấn đề – kết quả của Case study 1

Big Font là một ứng dụng được Eco Mobile ra mắt vào 2017. 

Vấn đề: Suốt 3 năm phát triển, thì ứng dụng không có được sự tăng trưởng nhiều về lợi nhuận. 

Nhận định nguyên nhân: Chạy quảng cáo chưa hiệu quả.

Giải pháp: Lựa chọn lại thị trường chạy quảng cáo Google Ads.

Kết quả: Lợi nhuận tăng trưởng mạnh 6 tháng cuối 2020.


Kết quả sau khi tối ưu quảng cáo BigFont

Qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, anh Bùi Chí Hướng rút ra rằng Lựa chọn thị trường phù hợp để chạy quảng cáo là một điều vô cùng quan trọng. Chúng ta cần tìm được tập người dùng phù hợp với sản phẩm ứng dụng di động của mình bằng cách sử dụng A/B testing. 

Có thể kết luận rằng, việc chọn thị trường sẽ quyết định rất lớn tới việc chạy quảng cáo thất bại hay thành công. 

Để được nghe những chia sẻ hữu ích của anh Hướng, xem tại đây: 

Phần chia sẻ của anh Bùi Chí Hướng là phần thứ 1 của video

CASE STUDY 2: ĐẶT GIÁ THẦU CHO ỨNG DỤNG MỚI: BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Khi bắt đầu chạy quảng cáo Google ads cho ứng dụng, có thể bạn cũng đã từng rất phân vân, hoang mang hoặc đặt dấu chấm hỏi rằng: “Giá thầu bao nhiêu là hợp lý cho quốc gia A, chiến dịch B?”.

Chưa kể, đối với những ứng dụng mới, việc đặt giá thầu sẽ khó khăn hơn do chưa có người dùng, không có đủ dữ liệu để tính life time value, nên cũng không rõ đặt giá thầu bao nhiêu là hợp lý cho từng quốc gia, từng chiến dịch. 

Trong case study này, chúng ta sẽ được nghe chia sẻ của anh Chu Hồng Phúc về cách đặt giá thầu cho các ứng dụng trong thời điểm mới phát hành. Trong phần nói của anh, có một số ý chính như: 

Để xem được chi tiết hơn về cách đặt giá thầu và nghe được toàn bộ phần nội dung chia sẻ của anh Chu Hồng Phúc, bạn xem tại đây: 

CASE STUDY 3: CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐANG ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN KHẢ NĂNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG BẰNG GOOGLE ADS?

Trên thực tế, Case Stusy này chính là một trong những kinh nghiệm “xương máu” của Trần Vũ Nam Anh – một product owner tại Eco Mobile – trong quá trình làm việc với ứng dụng App Lock. 

Tóm tắt vấn đề – kết quả của Case study 3:

Vấn đề: Thay đổi giá thầu và ngân sách liên tục nhưng quảng cáo vẫn không “cắn” tiền như kì vọng

Nhận định nguyên nhân: Chất lượng sản phẩm (cụ thể là crash) chưa tốt, ảnh hưởng đến quá trình scale sản phẩm

Giải pháp: Sửa lỗi crash, cải thiện chất lượng sản phẩm

Kết quả: Ngân sách tăng từ 16-70 triệu/tháng lên gấp đôi, từ 130-160 triệu/ tháng 


Thời điểm fix crash đã làm thay đổi “vận mệnh” của App Lock

Để xem được chi tiết hơn về cách anh Nam Anh đã làm, bạn xem tại đây:

Sau phần chia sẻ về 3 case study là đến phần hỏi đáp. Những người tham gia buổi chia sẻ sẽ trực tiếp hỏi và được các bạn Product Owner của Eco Mobile trực tiếp trả lời. Rất nhiều câu hỏi thực tế đã được đưa ra, cụ thể: 

  • Có thể test quảng cáo giai đoạn đầu với mức chi phí là bao nhiêu với mức ngân sách thấp? 
  • Khi các chiến dịch quảng cáo không trả lời hoặc chi phí cho new user quá cao, nên có những update cho ứng dụng theo hướng nào để có thể test thêm và cải thiện? 
  • Khi tăng mức ngân sách cho quảng cáo, revenue ở mức nào thì được coi là khả thi?
  • ….

Những câu hỏi này cũng đều đã nhận được lời giải đáp chi tiết. Hãy cùng xem trong video này để biết thêm nhé: 

Buổi chia sẻ đã diễn ra rất thành công với sự đón nhận nhiệt tình của các mọi người. Buổi chia sẻ có ý nghĩa rất lớn và làm nền tảng cho chuỗi sự kiện chia sẻ kiến thức tiếp theo của Eco Mobile. Chúng tôi hi vọng, những chia sẻ dù nhỏ bé của mình có thể giúp ích cho cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết liên quan