Nền tảng cho sự bắt đầu chuỗi sự kiện chia sẻ kiến thức của Eco Mobile

Sự kiện “Sử dụng hiệu quả Google Ads” được diễn ra vào ngày 01.11.2021 vừa qua là sự kiện đầu tiên trong series “Chia sẻ kiến thức” được thực hiện bởi Eco Mobile.

Trong sự kiện chia sẻ kiến thức vừa qua, Eco Mobile đã chia sẻ 3 case study thực tế với nội dung như sau:

  1. Lựa chọn thị trường

Trong nội dung này, anh Hướng Bùi – Product Owner tại Eco Mobile đã chia sẻ case study về ứng dụng Bigfont. Trong suốt 10 phút chia sẻ của mình, anh đã đưa ra những vấn đề khi lựa chọn thị trường chạy quảng cáo, nguyên nhân tại sao cho đến các giải pháp giải quyết vấn đề và kết quả sau khi cải thiện việc lựa chọn thị trường hợp lý một cách cực kỳ trực quan, thực tế và có tính ứng dụng cao. 

Hình ảnh tăng trưởng ở 2 thị trường nổi bật

Lựa chọn thị trường phù hợp để chạy quảng cáo là một điều vô cùng quan trọng. Chúng ta cần tìm được tập người dùng phù hợp với sản phẩm ứng dụng di động của mình bằng cách sử dụng A/B testing. Nếu bạn không thử nghiệm thật nhiều thị trường, thì bạn không thể tìm được những thị trường tốt. Quan điểm của tôi khi làm bất cứ một việc gì: “Nếu bạn làm bạn sẽ thành công hoặc thất bại, nhưng nếu bạn không làm thì bạn sẽ có 100% thất bại”. Và trong việc lựa chọn thị trường của ứng dụng để chạy quảng cáo Google Ads cũng vậy, ngoài việc bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ thị trường thì thử nghiệm là một yếu tố quyết định rất lớn rằng bạn sẽ thành công hay thất bại trong việc chạy quảng cáo cho ứng dụng của mình.

  1. Cách đặt giá thầu cho ứng dụng mới

Khi bắt đầu chạy quảng cáo Google ads cho ứng dụng, có thể bạn cũng đã từng rất phân vân, hoang mang hoặc đặt dấu chấm hỏi rằng: “Giá thầu bao nhiêu là hợp lý cho quốc gia A, chiến dịch B?”. Trong buổi chia sẻ vừa qua, anh Phúc Chu – Product Owner tại Eco Mobile đã chia sẻ tất tần tật về cách chọn giá thầu sao cho hợp lý đối với ứng dụng mới qua case study thực tế Slideshow.

Nếu bạn đang loay hoay với việc lựa chọn giá thầu, thì dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Một vài cách đặt giá thầu của ứng dụng slideshow và đã có hiệu quả

Dưới đây là một vài gợi ý về giá thầu của một vài quốc gia nổi bật mà Phúc Chu đã tổng hợp và đưa ra đánh giá dựa vào kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế, bạn có thể tham khảo để ứng dụng vào chiến dịch của các sản phẩm của mình.

  1. Chất lượng app ảnh hưởng thế nào đến việc chạy Google ads

Trong buổi chia sẻ, diễn giả Nam Anh đã chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads ứng dụng Applock từ khi chất lượng sản phẩm chưa tốt đến khi chất lượng sản phẩm được cải thiện hơn.

Dưới đây là kết quả dẫn chứng cho luận điểm chất lượng ứng dụng ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo Google ads.

Buổi chia sẻ đã diễn ra rất thành công với sự đón nhận nhiệt tình của các mọi người. Buổi chia sẻ có ý nghĩa rất lớn và làm nền tảng cho chuỗi sự kiện chia sẻ kiến thức tiếp theo của Eco Mobile. Chúng tôi hi vọng, những chia sẻ dù nhỏ bé của mình có thể giúp ích cho cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết liên quan