Categories
Về Eco Mobile

DEV ở Eco không chỉ code, mà còn được tham gia vào phát triển sản phẩm

Eco Mobile là một Công ty Product, sở hữu nhiều ứng dụng di động. Điều này đã khiến công việc của DEV khác hoàn toàn với các Công ty Outsourcing rồi. Tuy nhiên, cách làm việc mới lạ tại Eco lại khiến mọi thứ khác hơn so với các Công ty Product khác.

Thực hư như thế nào, hãy cùng Eco Mobile khám phá qua bài viết này!

Eco Mobile khác với các Công ty Product khác như thế nào? 

Như đã nói ở trên, cách làm việc mới lạ đang khiến Eco Mobile khác hoàn toàn so với các công ty product khác. Điểm làm nên sự khác biệt đến từ mô hình làm việc của Eco Mobile. 

Khác với các Công ty khác, Eco Mobile không hề chia nhân lực thành các phòng ban (phòng marketing, phòng design, phòng DEV,…), mà được chia thành các nhóm liên chức năng. Các nhóm này có bao gồm đầy đủ các vai trò tối thiểu để team có thể hoạt động được, bao gồm: Technology, Designer, Product Owner cùng nhau phát triển một hay nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi vai trò sẽ được phụ trách chính, đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm với chuyên môn của mình. Tất cả các thành viên trong nhóm liên chức năng đều có một mục tiêu chung là phát triển sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng.

Eco Mobile vận hành theo cách khá đặc biệt

Như vậy, có thể dễ dàng hiểu rằng Eco Mobile không hề có quản lý cấp trung, quản lý cấp thấp, quản lý team,… như cách nhiều Công ty Product khác đang làm. Tất cả chỉ đang làm đúng với nhiệm vụ cá nhân, tìm cách hợp tác và phát triển để mang lại sản phẩm với chất lượng tốt nhất. 

Cách làm việc của Eco Mobile đặc biệt đến nỗi Công ty đã từng được tham gia vào một cuộc nghiên cứu về quản lý doanh nghiệp chuyên sâu về các mô hình/công ty/ tổ chức có cách vận hành và quản lý đặc biệt, để rút ra một kết luận về phương pháp quản lý và đổi mới của các tổ chức. Đây là một dự án phi lợi nhuận, được nghiên cứu trên toàn thế giới, Eco Mobile cũng rất tự hào khi được tham gia vào dự án này. 

Vậy nên, những điểm khác biệt trong cách làm việc của Eco Mobile có thể được tóm gọn thành: Không có quản lý, làm việc theo nhóm liên chức năng, phấn đấu vì mục tiêu chung: Mang lại trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng!

Tại sao nói: “DEV ở Eco không chỉ code, mà còn được tham gia vào phát triển sản phẩm?”

Tương tự như những Công ty khác, DEV tại Eco Mobile cũng là nguồn nhân lực “tay trong” của Công ty. Tại Eco Mobile, DEV sẽ là một phần trong nhóm liên chức năng quan trọng trong 1 team, đảm đương nhiệm vụ xây dựng và phát triển, tối ưu sản phẩm.

Một trong những văn hóa rất đẹp tại Eco Mobile chính là văn hóa chia sẻ. Tất cả các thành viên trong nhóm liên chức năng đều biết được tiến độ công việc, hiệu quả công việc và thậm chí là chiến lược phát triển sản phẩm của những thành viên khác. Tùy theo mỗi team lại có văn hóa và thói quen khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là tất cả các thành viên trong các team đều rất tích cực giao tiếp với nhau, thường xuyên tổ chức những buổi họp daily, để kể cho nhau nghe, nói cho nhau biết nên làm gì, có chiến lược gì,… 

Tuy nhiên, xin bạn đừng hiểu nhầm đây sẽ là khoảng thời gian đầy mệt mỏi, khi mà các thành viên phải báo cáo “hôm qua tôi đã làm gì?”. Khoảng thời gian này rất quý giá, khi các thành viên được vui vẻ nói với nhau về tình trạng của app. Đầu tiên, Product owner (người phụ trách phát triển sản phẩm và chạy quảng cáo) sẽ nói về chiến lược sắp tới, sẽ chạy quảng cáo vào quốc gia nào, mở rộng thị trường ra sao, từ khóa đã có sự tăng trưởng như thế nào,… trong khi design sẽ nói về những sản phẩm mình đang làm, icon mình đang test liệu có thắng và nên thay hay không, hoặc những số liệu họ đã phân tích được,… Cuối cùng, DEV sẽ hỏi mọi người rằng những phần việc nào cần làm gấp, bàn giao các task ra sao, hoặc đơn giản là một công nghệ mới mẻ họ mới tìm ra, và sẽ ứng dụng vào sản phẩm như thế nào. Chưa kể, Dev hay design hoàn toàn có thể đóng góp những ý kiến, suy nghĩ để Product Owner áp dụng vào công việc phát triển sản phẩm của mình. 

Tất cả những thông tin này sẽ giúp tất cả các thành viên thực sự hiểu được công việc của nhau, cùng với đó sẽ biết được tình trạng của sản phẩm, tránh để bản thân rơi vào mô-típ cũ của các công ty Product khác: Giao việc – nhận task. Cho đến khi tiến độ hoặc sản phẩm có vấn đề thì đổ lỗi chồng chéo. 

Chưa kể, việc nói chuyện mỗi sáng này sẽ giúp các thành viên hiểu thêm về khó khăn của nhau, hiểu về phần việc của các thành viên khác, theo đó sẽ dễ dàng đồng cảm, xây dựng suy nghĩ: Làm việc vì một mục tiêu chung. 

Nhưng, nếu bạn đang “ấp ủ” một dự định start-up, thì hẳn sẽ thấy rất thích những buổi daily như vậy. Vì bạn có thể được nghe những chia sẻ chân thật nhất, được hiểu những case-study thực tế nhất, từ tất cả các chuyên môn. Từ đó, DEV tại Eco sẽ không chỉ là một DEV – thông – thường, chỉ biết code, mà còn nắm được quy trình marketing một sản phẩm, nắm được cả những ý tưởng trong design, tự upgrade bản thân, nếu muốn. Đó là lý do tại sao các team trong Eco thường sẽ rất bền vững, thấu hiểu và đề cao sự chia sẻ. 

Kết: 

Trong suốt gần 5 năm hoạt động, Eco Mobile đã và đang từng bước hoàn thiện nền móng cho mục tiêu trở thành bệ phóng khởi nghiệp giúp Việt Nam có những sản phẩm mobile app ảnh hưởng lớn trên thế giới. 

Cho đến thời điểm này, mục tiêu đó vẫn không hề thay đổi. Nếu bạn đang là một DEV ấp ủ mong muốn có một sản phẩm cho riêng mình, hoặc được làm tại một môi trường trẻ trung – năng động – đoàn kết – thấu hiểu với mức thu nhập cực xứng đáng, thì Eco Mobile là một nơi đáng để đầu tư.

Hiện tại, Eco Mobile vẫn đang liên tục tuyển dụng DEV với nhiều cấp bậc, chuyên môn khác nhau. Để apply và tìm hiểu thêm về mô tả công việc, bạn hãy truy cập TẠI ĐÂY nhé

Categories
Về Eco Mobile

Tại sao gọi Eco Mobile là nơi “ươm mầm” những startup?

Hiểu được những khó khăn ấy, anh Vũ Văn Tường có chia sẻ rằng “Sau khi gây dựng Eco Mobile, anh cũng muốn giúp các bạn trẻ có nhu cầu khởi nghiệp. Vậy nên, tầm nhìn xa của Eco Mobile không chỉ đơn giản là tạo doanh thu, lợi nhuận, mà chính là nâng tầm lĩnh vực Mobile App Việt Nam và trở thành bệ phóng khởi nghiệp cho các bạn trẻ tài năng.” 

Nói cách khác, Eco Mobile đã và đang phát triển theo đúng hướng để trở thành “vườn ươm” start-up. Để hiểu được cách mà Eco đang thực hiện, hãy đọc bài viết dưới đây…

Chặng đường 5 năm phát triển đã giúp Eco Mobile hiểu được giá trị của sự cố gắng và nỗ lực

Bất cứ một startup nào cũng đã từng đi qua giai đoạn khởi nghiệp vô cùng khó khăn với nhiều thử thách. Eco Mobile cũng không hề ngoại lệ. Bắt đầu với vài dự án có những người cộng sự hợp tác cùng nhau em, công việc được tiến triển ngay tại phòng khách nhà anh Vũ Văn Tường., rồi dần nâng cấp văn phòng lên co-working space, từng bước phát triển đến như hiện tại.

Có thể nói, tất cả những khó khăn, những vất vả của startup, anh Tường hiểu hơn ai hết. Mỗi ngày trôi qua đều là một sự cố gắng phát triển và đi lên, từng bước một. Vậy nên, sau một quãng thời gian dài trôi qua, nhìn lại, anh Tường chưa vội nhìn vào kết quả mình đạt được là những gì, mà xem lại mình đã nỗ lực và cố gắng bao nhiêu, để điều đó trở thành động lực giúp anh đưa Công ty đi xa hơn trong hiện tại. 

Văn phòng hiện tại ở 33 Tràng Thi là thành quả sau 5 năm xây dựng và phát triển của Eco Mobile

Trải qua một quá trình như vậy, cho đến ngày hôm nay, mong muốn của anh Tường và cả Eco Mobile không chỉ dừng lại ở việc gia tăng lợi nhuận và phát triển kinh doanh thế nào cho hiệu quả, mà đích đến to lớn hơn – một tầm nhìn chung chính là trở thành bệ phóng khởi nghiệp giúp Việt Nam phát triển được những sản phẩm mobile có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Hiểu được giá trị của sự cố gắng, trân quý những nỗ lực, Eco Mobile rất muốn được góp sức mình để nâng đỡ những nhà phát triển ứng dụng còn non nớt, muốn bước những bước đầu tiên vào ngành Mobile App rộng lớn, đầy khó khăn nhưng cũng rất tiềm năng.

Phát triển trong ngành Mobile App: Giỏi thôi chưa đủ, còn phải đi đúng hướng!

Để phát triển và tồn tại được trong ngành Mobile App tại Việt Nam, thì việc bạn có kiến thức chuyên môn về việc build app thôi là chưa đủ, mà cần kiến thức về marketing mobile app, UI/UX, nắm rõ về policy của Google, Admob cùng các mạng kiếm tiền liên quan. Nếu bạn muốn xây dựng thêm đội nhóm, thì còn cần kiến thức về tài chính, quản lý đội nhóm,… Chắc chắn sẽ không có bất cứ khóa học hay trường lớp nào dạy bạn tất cả những kiến thức đó, mà bạn cần phải tích lũy, tự rút kinh nghiệm và tự tìm ra hướng đi cho bản thân mình. Có thể nói, đó là một quá trình phấn đấu rất dài. 

Trong ngành Mobile App tại Việt Nam, điểm chung là nhiều developer giỏi, có kỹ năng chuyên môn trong việc tạo dựng ứng dụng, mong muốn được phát triển trong ngành nhưng chưa thực sự có hướng đi đúng. Hầu hết các bạn đều đang đi theo những chỉ dẫn trên Internet, làm thế nào để kiếm được tiền nhanh nhất, thậm chí là vi phạm một số policy của Google, mua bán tài khoản,… Đáng buồn, sự sai hướng đó lại vô tình gây hại cho chính các bạn và cả cộng đồng Mobile App Việt Nam. 

Nếu cứ mãi đi theo lối mòn đó, bạn rất có thể sẽ không phát triển được thêm bất cứ kĩ năng nào, cũng như ngày một tụt hậu vì không được update những kiến thức mới trong ngành. Thậm chí, khi Google có thể sửa đổi để các chính sách trở nên nghiêm ngặt và công bằng hơn, thì bạn sẽ liên tục phải xoay vòng, nghĩ cách “lách luật”, thay vì làm chân chính. Chính điều này đã khiến nhiều người nản chí và từ bỏ mobile app. Điều này thực sự rất đáng tiếc. 

Những buổi chia sẻ kiến thức về nhiều chuyên môn sẽ giúp ích rất nhiều cho những bạn đang có mong muốn khởi nghiệp

Vậy nên, có thể kết luận rằng việc phát triển trong ngành mobile app không hề đơn giản. Nếu bạn muốn bắt đầu, thay vì cố tìm cách để làm cá nhân hoặc khởi nghiệp luôn mà chưa có bất cứ kinh nghiệm gì, thì bạn hãy đi tìm những người mentor, những Công ty có tiếng nói trong ngành, để biết được làm thế nào để đi đúng hướng trên con đường phát triển sự nghiệp. Đó là cách duy nhất để phát triển bền vững và thấy được bản thân mình luôn tiến bộ. 

Nếu bạn cũng đang muốn đi theo hướng đúng đắn, thì Eco Mobile là một trong những lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Hơn hết, tôn chỉ của Eco Mobile chính là đặt những điều đúng đắn, có ích cho xã hội và tuân thủ những điều khoản các đối tác cũng như pháp luật nhà nước lên mức cao nhất. Điều này có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng uy tín Công ty và một môi trường làm việc lành mạnh, đáng tin cậy tại Eco Mobile. Có lẽ, chính định hướng này đã giúp Eco Mobile khẳng định được bản thân với Google cũng như những đối tác lớn.

Văn hóa chia sẻ – điều tốt đẹp đã làm nên thương hiệu của Eco Mobile

Một trong những tinh thần khác biệt và thú vị mà Eco Mobile đã tạo dựng lên trong suốt 5 năm hoạt động chính là: Chia sẻ. 

Trong suốt quá trình hoạt động, chúng tôi luôn muốn chia sẻ kiến thức ra với cộng đồng thông qua các buổi chia sẻ kiến thức, trang blog nói rõ về những case-study về chính sản phẩm của Công ty. Chưa kể, Eco Mobile cũng rất sẵn lòng hỗ trợ khi có nhiều Công ty, Studio sang học hỏi, tìm tòi những điều mới. Điều này không có nghĩa là phô trương hay khoe khoang, mà vì chúng tôi đã có một lịch sử phát triển lâu dài và bền vững với rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Eco Mobile mong muốn được cống hiến và chia sẻ nhiều hơn cho cộng đồng mobile app Việt Nam để góp phần giúp Việt Nam khẳng định thương hiệu trên toàn cầu trong lĩnh vực này.

Một sự kiện Eco Mobile vinh dự được Google chọn làm nơi tổ chức buổi chia sẻ kiến thức

Đây cũng là một điểm mà các bạn startup rất mong muốn đón nhận được. Chia sẻ mục tiêu, kiến thức, kỹ năng với đúng người, đúng hoàn cảnh luôn rất cần thiết, có thể giúp các bạn rút ngắn đi rất nhiều quá trình thử nghiệm sai lầm, vấp ngã

Cấu trúc của Eco Mobile: Đặc biệt, mỗi team là có cấu trúc giống như một Công ty startup!

Được làm việc trong một Công ty có mô hình giống startup, nhưng lại có tiềm lực tài chính mạnh để phát triển nghe rất… bất khả thi. Thế nhưng, điều này lại hoàn toàn đúng với Eco Mobile.

Eco Mobile được xây dựng dựa trên một cấu trúc khá đặc biệt, hoạt động theo mô hình các nhóm liên chức năng tự quản – không có các tầng lớp quản lý. Các nhóm liên chức năng hoạt động như một Startup trong hệ sinh thái khởi nghiệp mobile app. Nhóm liên chức năng bao gồm đầy đủ các vai trò tối thiểu: Technology, Designer, Product Owner cùng nhau phát triển một hay nhiều sản phẩm khác nhau. 

Mỗi vai trò sẽ được phụ trách chính, đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm với chuyên môn của mình. Tất cả các thành viên trong nhóm liên chức năng đều có một mục tiêu chung là phát triển sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng.

Một trong số các team của Eco Mobile

Trên thực tế, mỗi team của Eco Mobile có số lượng thành viên không quá đông, đủ tất cả các vai trò tối thiểu để có thể xây dựng, phát triển và theo sát các ứng dụng. Cùng với đó, tài chính của team cũng được tính toán sao cho tối ưu chi phí để mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn đã từng bước chân vào con đường khởi nghiệp, bạn sẽ hiểu được mô hình đang hoạt động này của Eco Mobile khá giống với mô hình khởi nghiệp: Khi bạn phải hoạt động với ngân sách và nguồn lực nhân sự tối ưu, nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả.

Tuy nhiên, do đã hoạt động lâu và ổn định, nên tài chính của team tuy tối ưu nhưng không hề khó khăn, trái lại còn khá dư dả để bạn có thể phát triển ứng dụng, thử nghiệm sản phẩm theo nhiều hướng khác nhau. Đặc biệt, thu nhập tại Eco Mobile không hề thấp, không chỉ có vị trí marketing, mà ngay cả DEV và Designer cũng nhận được mức thu nhập hoàn toàn xứng đáng với công sức đã bỏ ra cho sự phát triển của sản phẩm.

Kết luận:

Với nhiều người, việc bắt đầu “khởi nghiệp” là quyết định tương đối mạo hiểm, nhiều khó khăn. Vậy nên, nhiều người đã ấp ủ rất lâu nhưng vẫn không dám bước ra khỏi vòng an toàn, bỏ công việc ổn định hiện tại để dấn thân vào khởi nghiệp vì lo sợ mình thiếu đi quá nhiều kĩ năng. 

Nhưng nếu gia nhập Eco Mobile, bạn sẽ được trải nghiệm mô hình hoạt động đặc biệt giống như một Công ty Startup, hiểu được kĩ năng về quản lý đội nhóm, biết được công thức tài chính, hiểu thêm về các chuyên môn như Marketing, design thông quá các buổi chia sẻ nội bộ team và Công ty, cũng như được tham gia nhiều sự kiện để nâng cao chuyên môn,… và quan trọng nhất, bạn vẫn có mức thu nhập cao và ổn định. Đây là những cơ hội không phải Công ty nào cũng có thể cho bạn. 

Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ như vậy, thì Eco Mobile đích thị là một “vườn ươm”, giúp bạn gieo những hạt mầm đầu tiên, cùng tưới tắm và chăm sóc, để dần trở thành một cây đại thụ, có thể từng bước phát triển trên sự nghiệp riêng của mình. 

Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội làm việc mang cho bạn một khởi đầu mới với những kiến thức thú vị, cơ hội có được thu nhập cao trong khi vẫn phát triển bền vững, thì hãy truy cập TẠI ĐÂY

Rất mong một ngày được gặp bạn tại Eco Mobile!


Để theo dõi những thông tin mới nhất về Mobile App, hãy like fanpage Eco Mobile ngay TẠI ĐÂY nhé!

Categories
Về Eco Mobile

Điểm đặc biệt của Eco Mobile trong mắt DEV: Không OT, ít áp lực và được học hỏi thật nhiều

Chính những văn hóa làm việc cực đoan này đã dẫn tới sự mất cân bằng giữa công việc và đời sống của nhân sự, lâu dần tạo ra vòng xoáy áp lực lớn, chán nản khi đi làm, mất động lực làm việc, giảm hiệu suất. 

Tuy nhiên, khi làm việc tại Eco Mobile, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Dù là làm bất cứ vị trí nào, đặc biệt là DEV – vị trí luôn được coi là áp lực nhất, OT diễn ra đều đều – thì tại Eco Mobile, chuyện đó sẽ không xảy ra. DEV vẫn được học hỏi và phát triển kỹ năng chuyên môn, không quá nhiều áp lực và đặc biệt là không OT.

Để biết cách làm việc của DEV lại Eco Mobile diễn ra như thế nào, hãy đọc bài viết này nhé!

Tại sao DEV tại Eco Mobile không bắt buộc OT? 

Trên thị trường, nhiều DEV đang phải làm khối lượng công việc rất lớn, thậm chí là quá tải trong thời gian dài. Chính điều này đã gây ra sự mệt mỏi.

Với nhiều Công ty, deadline của DEV là một mốc thời gian nhất định được team leader/ Công ty đặt ra. Đặc biệt là với các Công ty làm việc với client (khách hàng), thì việc chuẩn deadline lại càng quan trọng. Hơn nữa, đôi khi chính thời gian hoàn thành công việc lại là một yếu tố đem ra đàm phán để mang về cho Công ty hợp đồng. Vậy nên, deadline là một điều mà DEV bắt buộc phải tuân thủ, kể cả làm OT xuyên đêm cũng phải đảm bảo!

Tuy nhiên, tại Eco Mobile, không những không bắt buộc OT, DEV còn được động viên về trước 18h chiều. Điều làm nên sự khác biệt này chính là từ việc: Eco Mobile không có deadline làm việc!

Một trong những điều làm nên sự đặc biệt này chính là Eco Mobile hoạt động theo các nhóm liên chức năng. Nhờ sự giao tiếp tuyệt vời đến từ các thành viên, mà tất cả mọi người đều nắm được tình hình phát triển của sản phẩm, để từ đó rút ra rằng nên làm gì để cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc xử lý các lỗi. Những buổi họp team, buổi daily và cả quá trình làm việc cùng nhau sẽ giúp mọi người nắm được tiến độ công việc, chứ không cần đến những báo cáo khô khan. 

Dù không có deadline nhưng làm việc rất trách nghiệm, vì sự phát triển chung của cả team

Vậy nên, không có deadline không đồng nghĩa với việc DEV có thể ngồi chơi cả ngày hay làm việc không nghiêm túc. DEV sẽ chính là người estimate tiến độ hoàn thành task, và thông báo với cả team. Từ đó, Product sẽ điều phối và đặt thứ tự cho những phần việc quan trọng. Ví dụ, một số vi phạm policy hoặc lỗi gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng sẽ được ưu tiên khắc phục trước, và DEV sẽ cố gắng nhanh hết sức để cải thiện vấn đề. 

Hơn nữa, do cùng đồng hành với nhau, nên team sẽ hiểu được những vấn đề, khó khăn phát sinh của DEV trong quá trình làm việc. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh nào khiến công việc bị chậm tiến độ, thì DEV sẽ ngay lập tức báo lại với team để có phương án giải quyết. Khác hoàn toàn với các Công ty khác, DEV sẽ có cảm giác có đồng đội, được tham gia vào các hoạt động phát triển sản phẩm, không phải làm việc độc lập. Vậy nên, áp lực cũng sẽ giảm bớt. 

Làm việc theo team đã giúp cho công việc của DEV bớt đi những phần áp lực vô hình

Có thể nói, công việc của các team tại Eco Mobile luôn trơn tru nhờ hai yếu tố: Trách nghiệm và giao tiếp. Trong tình huống này, deadline là không cần thiết, công việc là do DEV toàn quyền quyết định.  

Liệu DEV có thể nâng cao khả năng chuyên môn và học hỏi thật nhiều khi làm việc tại Eco Mobile?

Đặc thù công việc tại Eco Mobile là phát triển ứng dụng di động. Mà ứng dụng di động trên thị trường không những nhiều về số lượng, mà còn luôn được nâng cấp và phát triển về công nghệ. Vậy nên, không thể đứng ngoài xu thế đó, DEV tại Eco Mobile cũng luôn được cập nhật những công nghệ mới nhất. 

Việc nâng cao khả năng chuyên môn và học hỏi những công nghệ mới tại Eco Mobile khá dễ dàng vì Eco-er có rất nhiều cơ hội để học, cụ thể:

  • Buổi chia sẻ kiến thức của câu lạc bộ Tech

Câu lạc bộ Tech được thành lập với giúp kết nối các thành viên Tech trong công ty, với mục đích tạo ra không gian học tập, chia sẻ kiến thức giúp nâng cao năng lực, hỗ trợ nhau trong công việc. Các thành viên và chủ nhiệm câu lạc bộ sẽ tổ chức các buổi gặp mặt hàng tuần để cùng nhau học hỏi, bàn luận, tìm ra các giải pháp và công nghệ tối ưu cho sản phẩm, lên kế hoạch tìm hiểu và chia sẻ những kiến thức mới…

Bên trong một buổi đào tạo của team DEV

Những buổi chia sẻ nội bộ như vậy giống như một “đặc sản” của Eco Mobile. Ngay sau khi được học một kiến thức mới, các DEV trong câu lạc bộ Tech sẽ lên kế hoạch để chia sẻ với nhau. Đó có thể là một công nghệ mới sau quá trình học hỏi và trau dồi, tới khi đủ đầy kiến thức rồi chia sẻ đi; đó cũng có thể là một xu hướng công nghệ, một ứng dụng áp dụng công nghệ hay,…

Những buổi học tập như vậy không chỉ cung cấp cho DEV những kiến thức mới, mà còn truyền cảm hứng, gia tăng động lực để DEV phát triển hơn các sản phẩm của team trong tương lai.

  • Tham gia các sự kiện của các đối tác lớn (Google, Meta,…) và được các đối tác lớn đào tạo

Eco Mobile rất mong muốn nhân sự được đi giao lưu, học hỏi kiến thức trong những sự kiện lớn trong ngành mobile app. Vậy nên, mỗi khi có những sự kiện lớn, uy tín trong ngành, có nhiều kiến thức để có thể học hỏi, Eco Mobile thường sẽ cho toàn bộ nhân sự đi giao lưu. 

Chưa kể, do đã hoạt động trong ngành Mobile App khá lâu, có uy tín nhất định với nhiều đối tác lớn, nên nhân sự của Eco Mobile có cơ hội được làm việc, được đào tạo trực tiếp với các chuyên gia cao cấp từ Google, Facebook. Đến cả những sự kiện được tổ chức private, hạn chế số lượng người tham dự thì nhân sự của Eco Mobile cũng thường sẽ được tham gia. 

DEV tại Eco Mobile được cử đi dự các sự kiện của các đối tác lớn

Tại những sự kiện đó, Google sẽ chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới nhất, có thể ứng dụng nhiều vào việc phát triển các ứng dụng di động.

Kết

Trong mắt các DEV đã và đang làm việc tại Eco Mobile, đây là một nơi rất đặc biệt. Ngoài việc không phải OT, ít áp lực mà vẫn được học hỏi nhiều điều, Công ty còn nhiều điểm đặc biệt khác mà phải làm trực tiếp bạn mới thấy, hiểu được hết. 

Nếu bạn cũng đang tìm cho mình một cơ hội nghề nghiệp mới, thì Eco Mobile vẫn luôn sẵn sàng chào đón các DEV với nhiều cấp độ kinh nghiệm và chuyên môn khác nhau. Bạn hãy đọc thêm thông tin về tuyển dụng TẠI ĐÂY nhé!


Để theo dõi những thông tin mới nhất về Mobile App, hãy li

Categories
Về Eco Mobile

Hoạt động câu lạc bộ ở Eco Mobile diễn ra như thế nào?

Có thể nói, các hoạt động câu lạc bộ giống như một “đặc sản” tại Eco Mobile. Không chỉ chủ nhiệm câu lạc bộ, mà tất cả các thành viên đều rất hưởng ứng những hoạt động này. Cụ thể như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé: 

Club Product Owner

Câu lạc bộ Product Owner hoạt động với sứ mệnh tạo động lực và hỗ trợ nhau cùng phát triển kỹ năng chuyên môn, teamwork tạo điều kiện tốt nhất khi làm việc trong team liên chức năng.

Có thể nói, CLB Product Owner luôn là CLB chăm chỉ hoạt động nhất. Trong năm 2022, CLB Product Owner đã trải qua 4 kỳ chủ nhiệm. Mỗi chủ nhiệm lại để lại những dấu ấn và hoạt động riêng. Hãy cùng lược qua những hoạt động nổi bật nhé: 

  • Chuyến đi đầu năm 2022: Đà Nẵng 

Khởi động năm 2022 hứng khởi, ngay tháng 2/2022, CLB Product Owner đã có một chuyến đi cùng nhau đến với Đà Nẵng. Đây được coi là một chuyến đi tương đối “mạo hiểm” vì thời điểm đó dịch bệnh Covid-19 vẫn còn khá căng thẳng. 

Du lịch vào thời điểm đó chưa thực sự được khôi phục, cộng thêm đó cũng không phải mùa “hot” để đi biển nên Đà Nẵng khá vắng vẻ. Tuy nhiên, đó lại trở thành một chuyến đi gắn kết và đầy kỉ niệm, khi các thành viên được thực sự bên nhau lúc khó khăn, giúp đỡ nhau lúc bệnh tật.

Một bức ảnh nhỏ trong chuyến đi tới Đà Nẵng
  • Chuyến đi quý II năm 2022: Ba Vì

Đơn giản hơn chuyến đi Đà Nẵng, điểm đến tiếp theo của các thành viên là một resort chỉ cách Hà Nội 1,5 tiếng di chuyển. Tại đây, các thành viên đã có một ngày đầy gắn kết. Cũng chỉ là những hoạt động bình thường: Bơi ở bể bơi, chuẩn bị đồ ăn cho bữa tối, cùng nhau có 1 bữa tối ấm cúng và chơi ma sói đến sáng. Đơn giản nhưng ý nghĩa. 

  • Hoạt động Test app hàng tuần

Một hoạt động được coi là “lâu đời” nhất trong lịch sử các câu lạc bộ chính là test app. Trong buổi đó, các team sẽ đăng ký các ứng dụng, để các product owner của các team khác test chéo, phát hiện lỗi và các luồng bất thường, từ đó đưa ra những ý kiến đóng góp để team cầm ứng dụng cải thiện. 

  • Cuộc thi được tổ chức vào quý III/2022: Đấu trường Ứng dụng

Mỗi chủ nhiệm “lên ngôi” thường sẽ để lại dấu ấn trong nhiệm kỳ của mình. Hai chủ nhiệm của quý III nhận thấy rằng hoạt động của các nhiệm kỳ trước chưa thực sự hiệu quả, các thành viên chưa có thời gian để “đào sâu” về ứng dụng, chưa đưa ra được nhiều những đóng góp, ý kiến sâu để thay đổi sản phẩm theo hướng tốt hơn. Vậy nên, cuộc thi Đấu trường ứng dụng đã ra đời. 

Luật chơi của cuộc thi khá đơn giản, khi 2 chủ nhiệm sẽ chọn ra 2 ứng dụng, chia câu lạc bộ thành 2 team, và mọi người sẽ cùng nghiên cứu chuyên sâu và đưa ra những phương án để cải thiện và phát triển chất lượng ứng dụng và tăng trải nghiệm người dùng.

Hai app được chọn để tham gia đấu trường ứng dụng: Slide Show và App Lock đều là những “siêu ứng dụng” của Eco Mobile
  • Chuỗi các buổi chia sẻ nội bộ của team Product

Cũng trong quý III, Câu lạc bộ là thường xuyên tổ chức các buổi chia sẻ, cả online và offline về nhiều chủ đề khác nhau như: Cách làm branding của các thương hiệu lớn, cách chạy quảng cáo hiệu quả, cách đặt giá thầu,… Tất cả những buổi chia sẻ đó đều mang lại cho các thành viên những kiến thức rất thực tế và thiết thực

  • Hoạt động daily hàng ngày của team Product

“Tiết mục” daily đứng buổi sáng chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút, từ 8h30 – 8h40, nhưng mang lại nhiều hiệu quả đến bất ngờ. Được tổ chức đơn giản tại một góc nhỏ của công ty, từng thành viên sẽ lần lượt chia sẻ với nhau về kiến thức chuyên môn, chia sẻ tình hình app, các khó khăn trong công việc,… để được những thành viên trong CLB giúp đỡ ngay khi cần. 

Sau các buổi daily, team Product sẽ cũng nhau chụp ảnh

Sau 10 phút, tất cả các thành viên của team Product sẽ tiến hành chụp một bức ảnh chung để xem được sự thay đổi của từng thành viên qua từng ngày.

  • Cùng nhiều buổi ăn, cafe hàng tháng cùng nhau

Đây cũng là những hoạt động được tổ chức khá thường xuyên của câu lạc bộ. Chính những buổi ăn uống này đã giúp các thành viên của câu lạc bộ gắn bó, cởi mở và dễ dàng chia sẻ với nhau hơn

Club Design

Với nhiệm vụ đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, CLB Design sẽ nghiên cứu hành vi và đưa ra những thiết kế UI & UX tối ưu nhất. Bên cạnh các hoạt động chung như: Chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế, hỏi đáp về phân tích dữ liệu,…CLB Design còn tổ chức đi camping, các buổi chia sẻ kiến thức,…

Cụ thể, trong năm 2022, câu lạc bộ Design đã có những hoạt động như: 

  • Buổi chia sẻ kiến thức nội bộ

Giữa những ngày dịch bệnh vẫn đang bùng phát, cả Công ty vẫn đang làm online 100%, dù còn nhiều hạn chế trong kết nối – phối hợp khi làm việc, Eco Mobile vẫn duy trì hoạt động chia sẻ kiến thức nội bộ – để mỗi thành viên được giao lưu, học hỏi và phát triển bản thân về mặt chuyên môn.

Trong buổi chia sẻ kiến thức nội bộ của team Design, chính các bạn design tại Eco Mobile đã đứng lên chia sẻ những case study cho thấy được tầm quan trọng của UI/UX trong quá trình phát triển ứng dụng. 

Những kiến thức này không chỉ có ích đối với design, mà còn cho DEV và product owner những góc nhìn mới, hiểu được tầm quan trọng của thiết kế.

Buổi chia sẻ kiến thức nội bộ online của team Design
  • Cùng nhau đi thăm quan buổi triển lãm VCCA

Với những người đam mê nghệ thuật thì ắt hẳn đã không còn xa lạ với Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA). Để mở mang tầm mắt, team design cũng đã có hoạt động đến thăm nơi đây để ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật nổi bật

  • Đi cắm trại tại Bãi đá sông Hồng

Bờ sông Hồng từ lâu đã trở thành địa điểm cắm trại ưa thích của nhiều người. Cứ mỗi vào dịp cuối tuần, các gia đình, nhóm bạn hay cặp đôi thường lựa chọn nơi này là nơi tổ chức picnic, một chuyến đổi gió lý tưởng đi về trong ngày.

Chính vì vậy, đây cũng là một trong những điểm đến được team Design lựa chọn. Một bếp nướng BBQ đơn giản, những câu chuyện rôm rả đã khiến buổi tối trở nên vui vẻ, ấm cúng và ý nghĩa hơn.

  • Đi du lịch tại Hạ Long

Cách Hà Nội khoảng 160km, TP Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của miền Bắc, toàn quốc mà trên khắp thế giới. Hạ Long có vịnh biển, có các di sản thế giới, các hoạt động du lịch phong phú, đồ ăn ngon…

Team design đã có một buổi gắn kết bằng cách tự lái xe đến với Hạ Long. Những bữa hải sản siêu chất lượng, những hoạt động chung “vui nổ trời” đã giúp tinh thần của cả câu lạc bộ đi lên rất nhiều!

  • Đi chơi cùng nhau tại Jump Arena

Ngoài những hoạt động như đi chơi, đi triển lãm, thì các hoạt động vận động cũng rất được câu lạc bộ design ưu tiên. Vậy nên, Jump Arena là sự lựa chọn lý tưởng vì tại đó, tất cả các thành viên sẽ được chơi hết mình, xua tan những mệt mỏi!

  • Chuỗi các buổi chia sẻ nội bộ của team Design

Cũng tương tự như câu lạc bộ Product, CLB Design cũng có những buổi chia sẻ kiến thức. Mỗi tuần, sẽ có 1 người thuyết trình về một chủ đề khác nhau. Chủ đề đó có thể là bất cứ kiến thức gì mà người thuyết trình am hiểu. Những đề tài được đưa ra trong buổi thuyết trình bao gồm:  Ứng dụng design system vào thiết kế app của Công ty, ứng dụng data studio vào phân tích số liệu

  • Học tập trên tài khoản chung:

Ngoài những hoạt động thông thường, team Design có thêm một hoạt động rất đặc biệt: Cùng nhau học trên hệ thống Interaction Design School. 

Tại đây, các thành viên trong câu lạc bộ sẽ được bổ sung những kiến thức về design, UI UX để hỗ trợ tốt hơn trong công việc. 

Club Tech

Câu lạc bộ Tech được thành lập với giúp kết nối các thành viên Tech trong công ty, với mục đích tạo ra không gian học tập, chia sẻ kiến thức giúp nâng cao năng lực, hỗ trợ nhau trong công việc. Câu lạc bộ đã tổ chức các buổi gặp mặt hàng tuần để cùng nhau học hỏi, bàn luận, tìm ra các giải pháp và công nghệ tối ưu cho sản phẩm, lên kế hoạch tìm hiểu và chia sẻ những kiến thức mới…

Cũng tương tự như hai câu lạc bộ trên, CLB Tech có những hoạt động phát triển cả về chuyên môn và gắn kết thành viên

  • Nghỉ dưỡng tại villa Sóc Sơn

Buổi nghỉ dưỡng của CLB Tech không kéo dài, chỉ vỏn vẹn có 2 ngày 1 đêm, nhưng vào những ngày đó, tất cả các thành viên đã được xả hơi hoàn toàn. Vẫn là những hoạt động quen thuộc như: Ăn uống, nướng BBQ tại sân vườn, bơi tại bể bơi, trò chuyện,… nhưng đã giúp các thành viên tràn ngập năng lượng để bước vào những tuần làm việc đầy năng lượng

  • Buổi chia sẻ kiến thức với toàn Công ty

Ngày 19/11, team Tech đã cử 3 đại diện đến tham dự Android Partner Day – một sự kiện dành cho các đối tác Android cao cấp tại Việt Nam. Trong sự kiện đó, Google đã chia sẻ rất nhiều kiến thức, cả tổng quan và chuyên sâu về các updates mới nhất của Android trong năm 2022, và đặc biệt là Jetpack Compose. Vậy nên, theo đúng tinh thần “The more we share – The more we have” của Eco Mobile, team Tech đã có tổ chức một buổi chia sẻ rất đặc biệt: Mang kiến thức của DEV tới toàn Công ty!

Những kiến thức được mang tới buổi chia sẻ đều là những gì mà team Tech học được trong sự kiện của Google. Tất cả lý thuyết, từ ngữ chuyên ngành hay những điều khô khan mà người ngoài hay cho rằng “chỉ DEV mới hiểu”, lại được trình bày vô cùng dễ hiểu thông qua những ví dụ thực tế, demo,… 

Thông qua buổi chia sẻ ngắn này, cả Công ty đã có cơ hội được thảo luận, chia sẻ xem những ứng dụng nào sẽ phù hợp để áp dụng các công nghệ mới, mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Chưa kể, đây cũng là một hoạt động truyền cảm hứng cho tất cả các thành viên khi biết rằng “Mỗi ngày, chúng ta đều đang được học, được updates những điều mới mẻ, để ngày một phát triển và trưởng thành hơn trong ngành Mobile Apps rộng lớn”

Buổi chia sẻ kiến thức đến toàn bộ Công ty
  • Chuỗi chia sẻ kiến thức nội bộ

Tech Club đánh giá rất cao những hoạt động chia sẻ kiến thức, giúp đỡ nhau trong quá trình làm việc. Được hình thành với mong muốn tạo ra một “hệ sinh thái khởi nghiệp”, tất cả các thành viên của Eco đều luôn muốn chia sẻ những kiến thức mình đã tích lũy được trong quá trình làm việc cho các thành viên khác, cũng như bên ngoài công ty. 

Ngoài 3 hoạt động trên, câu lạc bộ DEV còn rất giúp đỡ nhau trong công việc trên Công ty. Mỗi khi có thành viên của team nào gặp phải vấn đề thì tất cả những thành viên khác trong câu lạc bộ đều có mặt và sẵn sàng giúp đỡ. 

Chia sẻ kiến thức trong nội bộ CLB Tech
  • Câu lạc bộ bóng đá 

Ngoài các câu lạc bộ chuyên môn, Eco Mobile còn có thêm câu lạc bộ bóng đá. Lịch đá của câu lạc bộ bóng đá là thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Khi các bạn DEV là nam phỏng vấn vào Eco Mobile, thường sẽ nhận được một câu hỏi “ngoài lề” rằng: “Em/Bạn/Anh có đá bóng không?” để nếu bạn có cơ hội được đồng hành cùng Eco, thì ngay lập tức sẽ được “kết nạp” vào đội bóng Eco.

  • Câu lạc bộ đọc sách

Đọc sách là một thói quen tốt, tuy nhiên, công việc và bao nhiêu bộn bề xung quanh khiến ta không còn thời gian cho việc đọc sách. Lâu dần, việc đọc sách trở nên “xa xỉ” đối với ta. Hiểu được điều đó, Eco Mobile đã thành lập CLB Sách để đưa văn hoá đọc sách lan tỏa đến toàn bộ Ecoer, với sứ mệnh nâng tầm tri thức.

Kết

Các hoạt động câu lạc bộ tại Eco Mobile được tổ chức khá đều đặn, được đầu tư bài bản. Điều này cũng giúp cho sự gắn kết của các thành viên được tăng cao, đồng thời bổ sung những kiến thức chuyên môn, phục vụ cho công việc. 

Categories
Blog Marketing Mobile App

Làm thế nào để user thực sự nhìn thấy và sử dụng ứng dụng của bạn?

Theo nghiên cứu của Google, trên smartphone của người dùng sẽ có 36 ứng dụng được cài đặt. Tuy nhiên, cứ 4 ứng dụng được cài đặt, thì có 1 ứng dụng không bao giờ được sử dụng.

Rõ ràng, để mang về doanh thu cho nhà phát triển app, thì việc người dùng nhìn thấy ứng dụng – cài đặt ứng dụng và sử dụng ứng dụng luôn phải song hành với nhau. Trong bài viết dưới đây, dựa trên số liệu từ nhiều cuộc nghiên cứu từ Google, Eco Mobile sẽ cho bạn biết làm thế nào để user thực sự nhìn thấy và sử dụng ứng dụng của bạn.

1. Làm thế nào để TỐI ƯU việc người dùng nhìn thấy ứng dụng của bạn?

Eco Mobile sẽ không nói quá chi tiết về chạy quảng cáo hay ASO, vì đó là những kiến thức marketing mobile app cơ bản mà chắc hẳn bạn đã luôn áp dụng. Trong bài viết này chính là những lời khuyên hay những tips nhỏ để bạn dễ dàng áp dụng vào trong quá trình marketing mobile app của mình. 

Hãy giúp người dùng có thể tìm thấy ứng dụng ở mọi nơi, không chỉ ở CH Play!

Đa phần chúng ta đang marketing theo hướng giả định người dùng tìm kiếm ứng dụng trên CH Play, sau đó mới tính toán đến các bước tối ưu tìm kiếm. 

Nhưng theo nghiên cứu, có tới 40% người dùng tìm kiếm ứng dụng trực tiếp trên store theo cách thức trên. Đó là một cách tương đối truyền thống. Nhưng nếu chỉ tập trung tối ưu 40% người dùng này, thì bạn đang bỏ lỡ tới 60% người dùng phát sinh nhu cầu sử dụng ứng dụng/ tìm kiếm ứng dụng bên ngoài CH Play!

Trên thực tế, user có thể nhìn và tìm hiểu về ứng dụng ở bất cứ đâu khi họ sử dụng điện thoại thông minh. Họ có thể nhìn thấy ứng dụng khi đang sử dụng một ứng dụng khác, đang xem video Youtube hoặc thậm chí là ngay cả khi họ đang tìm kiếm một ứng dụng cụ thể khác!

Theo nghiên cứu của Google, cứ 4 người thì có 1 người tìm ứng dụng thông qua tìm kiếm.

Ví dụ, một người đi công tác phải bay đến Đà Nẵng trong thời gian ngắn và cần một chỗ ở gấp. Vậy nên, anh ấy truy cập Google để tìm kiếm với từ khóa “khách sạn 4 sao Đà Nẵng”. Ngay lập tức, anh tìm thấy một ứng dụng liệt kê danh sách các khách sạn có sẵn, phù hợp với tiêu chí cùng vài voucher giảm giá. Vì là người thường xuyên di chuyển nên anh quyết định tải ứng dụng đó xuống để dùng lâu dài.

Bạn nên làm gì? 

Như đã nói, bạn có thể bỏ lỡ tới 60% lượng người dùng nếu chỉ tập trung tối ưu quảng cáo trên store. Cách user tiếp cận với ứng dụng không chỉ đến từ việc họ tìm kiếm ứng dụng trong store, mà họ còn thực sự tải ứng dụng khi nhìn thấy quảng cáo.

Có tới 50% người dùng trả lời rằng họ tải ứng dụng từ những quảng cáo tìm kiếm. Hãy đảm bảo quảng cáo của bạn luôn nổi bật ở bất cứ vị trí nào. Số lượng app ngày càng tăng cao, tỷ lệ cạnh tranh cũng ngày một cao hơn. Nên tối ưu quảng cáo ở tất cả các vị trí là điều bạn cần làm ngay!

Trong 50% người dùng tải ứng dụng nhờ quảng cáo tìm kiếm, thì có tới 49% tải từ quảng cáo trên các mạng xã hội, 47% tải từ quảng cáo chéo trên các ứng dụng khác, 45% tải từ banner/ graphic trên web và 43% tải từ quảng cáo video.

Nhưng mỗi định dạng lại có một kích cỡ, đặc điểm khác nhau. Thay vì chỉ ứng dụng cố định 1 cài đặt cho tất cả các quảng cáo, thì bạn nên tối ưu bằng cách thiết kế đủ các định dạng để dù quảng cáo hiển thị ở đâu cũng đều được tối ưu!

2. Làm thế nào để người dùng thực sự sử dụng ứng dụng của bạn?

Đa phần tất cả người dùng đều lựa chọn sử dụng ứng dụng để giảm bớt khối lượng công việc hàng ngày, thường là phục vụ một mục đích cụ thể. Nghiên cứu của Google cho thấy cứ 3 người thì có 2 người sử dụng ứng dụng thường xuyên nếu ứng dụng giúp đơn giản hóa cuộc sống. 

Nhưng mặt trái là các ứng dụng cũng có thể bị hủy bỏ ngay sau giao dịch. 38% những người được khảo sát cho biết họ thường xuyên tải xuống ứng dụng để sử dụng với mục đích nào đó. Tuy nhiên, khi công việc đã xong xuôi, thì 50% trong số đó sẽ gỡ cài đặt.

Vậy nên, để đảm bảo ứng dụng được sử dụng không chỉ 1 lần, nhà phát triển app cần phải chứng minh được giá trị và tiện ích của ứng dụng.

Hãy giúp giá trị ứng dụng được thể hiện rõ ràng với user!

Trên thực tế, người dùng cần một mục đích để tương tác thêm với ứng dụng. Trong khảo sát của Google, có 30% người dùng cho biết họ sẽ sử dụng ứng dụng tiếp tục nếu:

  • Họ nhận được phiếu giảm giá cho lần thanh toán tiếp theo
  • Họ nhận được một ưu đãi độc quyền 
  • Bạn bè, gia đình họ bắt đầu sử dụng ứng dụng đó. 
  • Họ được thông báo về tính năng bổ sung phù hợp nhu cầu.

Để làm được điều đó, bạn nên chạy một chiến dịch quảng cáo tương tác. Điều này có thể giúp người dùng không lãng quên ứng dụng, đồng thời quay trở lại sử dụng nếu có nhu cầu. Bạn có thể đọc thêm về những cách tối ưu hóa chiến dịch tương tác với những người dùng cũ TẠI ĐÂY

Một cách khác để đánh trúng vào những gì user đang tìm kiếm chính là thêm Liên kết sâu vào quảng cáo của bạn. Khi đó, quảng cáo tương tác với ứng dụng sẽ liên kết trực tiếp với những phần có liên quan nhất đến từng user. Nếu khái niệm này còn xa lạ với bạn, thì bạn có thể đọc thêm tài liệu TẠI ĐÂY

Cuối cùng, có một cách cũ nhưng luôn hiệu quả, đó là bạn hãy thu hút user bằng cách gửi thông báo cho họ với content phù hợp, đúng thời điểm. Ví dụ, trong dịp Giáng sinh vừa qua, Eco Mobile đã tiến hành gửi thông báo mời sử dụng ứng dụng Text On Photo để người dùng ghi những câu nói hay lên ảnh, dùng như những tấm thiệp để gửi cho người thân yêu trong ngày Giáng sinh. 

Chiến dịch này hoàn toàn miễn phí, nhưng lại rất hiệu quả khi đánh trúng vào nhu cầu thiết thực của user. 

Kết: 

Với số lượng lớn các ứng dụng có sẵn trên thị trường, việc thu hút sự chú ý của người dùng ứng dụng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao ứng dụng của bạn cần nổi bật cả trong và ngoài cửa hàng ứng dụng để mọi người có thể tìm thấy và sử dụng nó nhiều lần. 

Để ứng dụng được tái sử dụng nhiều lần, bạn phải cho người dùng thấy được ứng dụng mang lại giá trị rõ ràng, thậm chí là giá trị hơn cả lần đầu ứng dụng được tải xuống.

Để tìm hiểu và thảo luận chuyên sâu hơn về các vấn đề liên quan tới phát triển Mobile App và tăng trưởng ứng dụng bền vững, mời bạn tham gia nhóm cộng đồng App Master TẠI ĐÂY

Cộng đồng App Master

Để theo dõi những thông tin mới nhất về Mobile App, hãy like fanpage Eco Mobile ngay TẠI ĐÂY nhé!