Category: Blog

31/01/2024
Cách làm màn hình Onboarding chuẩn UI/UX khi thiết kế ứng dụng di động
Một thống kê từ Appcues chỉ ra rằng 25% người dùng từ bỏ ứng dụng sau chỉ một lần sử dụng. Một báo cáo khác từ Business of Apps cho thấy tỷ lệ giữ chân người dùng vào ngày đầu tiên sau khi tải ứng dụng chỉ là 22.6% đối với ứng dụng Android và 25.6% đối với iOS. Điều này có nghĩa là: khoảng 75% người dùng từ bỏ ứng dụng trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi tải về​​.
Xem chi tiết
03/01/2024
Tổng quan về GDPR và cách tạo thông báo thu thập sự đồng ý của người dùng tại EEA và UK
Bài viết này là một hướng dẫn tổng quan, đi sâu vào từng vấn đề, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc hiểu và tuân thủ Yêu cầu mới của Google về việc quản lý sự đồng ý khi phân phát quảng cáo ở Khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) và Vương quốc Anh.
Xem chi tiết
04/05/2023
Trình chọn ảnh Photo Picker của Android: Chọn ảnh ở bất cứ đâu mà không cần user cấp quyền truy cập!
Chạy đua cùng cuộc đua với Apple, hiện nay việc cải thiện quyền riêng tư vẫn là ưu tiên hàng đầu trên Android. Hiện nay, Google đã và đang đầu tư vào quyền riêng tư để cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn, tăng tính minh bạch và giảm phạm vi truy […]
Xem chi tiết
27/04/2023
Android Privacy Sandbox sắp ra mắt: Các marketer nên làm gì tiếp theo?
Sau những làn sóng chấn động mà ATT (App Tracking Transparency) của Apple tạo ra, thì vào tháng 2/2022, Google cũng đã chính thức công bố kế hoạch nâng cao quyền riêng tư của người dùng trên Android.
Xem chi tiết
26/04/2023
Tính năng mới của Google Play: Sẽ có lời nhắc tự động cập nhật cho user khi các ứng dụng gặp sự cố!
Công bố bởi Ông Kurt Williams – Giám đốc sản phẩm, Google Play Gần đây, Google Play đã thông báo về một tính năng mới sẽ giúp nhà phát triển ứng dụng tăng tốc phát hành các bản cập nhật ứng dụng và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google Play. Cụ thể, trên […]
Xem chi tiết
25/04/2023
Vi phạm chính sách “Deceptive Ads” – Quảng cáo lừa đảo: Trường hợp mắc và cách khắc phục
Trước đây, Eco Mobile đã làm một bài phân tích khá kĩ về lỗi Disruptive Ads - Quảng cáo gây rối. Đây là một trong những trường hợp rất nhiều người gặp phải, nhưng không phải ai cũng biết hết nguyên nhân, trường hợp mắc và cách tránh/ sửa đổi.
Xem chi tiết
24/04/2023
Vi phạm chính sách “Deceptive Behavior” – Hành vi lừa đảo: Trường hợp mắc và cách khắc phục
Policy Google vẫn là một trong những vấn đề rất được nhiều người quan tâm, vì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến ứng dụng theo nhiều cách khác nhau. Vậy nên, mỗi khi nhận được mail báo lỗi từ phía Google, rất nhiều người cảm thấy bị động, không biết xử lý như thế nào.
Xem chi tiết
21/04/2023
Bí mật đằng sau 3 quảng cáo được xem nhiều nhất trên YouTube: Marketer nên tham khảo!
Là marketer, ai cũng có một mục tiêu chung: Thuyết phục khách hàng tương tác với thương hiệu. Nhưng trên thực tế, rất nhiều người đang phải bỏ nhiều công sức và loay hoay để thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Xem chi tiết
20/04/2023
Gợi ý từ Google Play: Giảm lượt gỡ cài đặt ứng dụng bằng tính năng lưu trữ tự động
Theo nghiên cứu, một trong những lý do chính khiến người dùng gỡ cài đặt ứng dụng là để giải phóng dung lượng cho máy.
Xem chi tiết
13/03/2023
Báo cáo của Google về thị trường Game 2022: IAP sụt giảm nhưng mức sử dụng cao kỷ lục!
Nếu như 2019 đã mang đến khủng hoảng nhưng đồng thời là cơ hội cho mảng game và app, thì 2022 cũng là một bước ngoặt lớn. Tuy nhiên, để nhận định được đây là cơ hội hay thách thức, thì bạn cần đánh giá tổng quan dựa trên những số liệu có sẵn.
Xem chi tiết
10/03/2023
Google đưa ra “bí kíp” để tăng tỷ lệ giữ chân (retention) bằng cách tạo thói quen cho user
Chúng ta đều công nhận rằng: Tỷ lệ giữ chân người dùng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công lâu dài của ứng dụng. 
Xem chi tiết
03/03/2023
Re-marketing – Phương pháp tối ưu chi phí hiệu quả trong thời kỳ suy thoái!
Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, tất cả các doanh nghiệp đều đặt mục tiêu doanh thu lên hàng đầu. Với mục tiêu đó, các chiến dịch marketing lớn của thị trường mobile app đều đứng trước tình huống bị giảm ngân sách quảng cáo, chuyển dịch dần sang hình thức remarketing hoặc tăng user tự nhiên.
Xem chi tiết
02/03/2023
Trải nghiệm người dùng trong ứng dụng: Các nguyên tắc cơ bản bạn cần biết vào năm 2023
Đa phần các user dành trung bình bốn giờ mỗi ngày để sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Nếu bạn muốn ứng dụng của mình trở thành một trong số các ứng dụng được người dùng yêu thích, thì bạn nên cải thiện trải nghiệm người dùng đầu tiên!
Xem chi tiết
02/03/2023
Những điều nên và không nên khi thiết kế trải nghiệm người dùng ứng dụng di động
Theo các chuyên gia, “các thông tin mà người dùng nhận được trên các thiết bị di động ít hơn tới 50% thông tin trên máy tính. Điều đó có nghĩa rằng nội dung, điều hướng cũng như các yếu tố phải trực quan gấp đôi so với trên máy tính, để người dùng vẫn […]
Xem chi tiết
22/02/2023
Top 5 dữ liệu nổi bật của ngành mobile app trong năm 2022: Nhà phát triển ứng dụng cần biết!
Chúng ta hiện nay đang phải đối mặt với dự đoán suy thoái kinh tế toàn cầu. Tất cả mọi người đều đang có xu hướng tiêu cực trong tâm lý, còn các doanh nghiệp đang có sự chuyển đổi mục tiêu từ tăng trưởng nhanh sang có lợi nhuận.
Xem chi tiết
22/02/2023
Tổng quan về tối ưu ASO: Bạn có đang bỏ qua cách tăng trưởng app bền vững này?
Chỉ phát triển ứng dụng bằng quảng cáo thôi thì chưa đủ. Để phát triển bền vững, thì ứng dụng của bạn vẫn cần phải tối ưu ASO - App Store Optimization.
Xem chi tiết
21/02/2023
5 xu hướng phát triển ứng dụng được mong đợi nhất năm 2023
Mỗi năm, những thay đổi của ngành mobile app lại đòi hỏi chúng ta phải liên tục update cả về kiến thức lẫn xu hướng nếu không muốn bị tụt lại về phía sau.
Xem chi tiết
15/02/2023
Ngoài giờ làm việc căng thẳng, Eco-er giải trí như thế nào?
Với tất cả những thành viên làm việc tại Eco Mobile, chắc hẳn đều có chung một niềm tự hào: Được quan tâm cả về chuyên môn, nghiệp vụ trong công việc; vừa được chăm lo cả về đời sống, sở thích, giải trí.
Xem chi tiết
15/02/2023
Các khóa học và buổi đào tạo mà Eco-er đã được học trong năm 2022
Hãy cùng “điểm qua” những buổi chia sẻ kiến thức, các khóa học và hoạt động nâng cao chuyên môn mà Ecoer đã được tham gia trong năm 2022 vừa qua nhé!
Xem chi tiết
15/02/2023
Ngay khi trở thành DEV tại Eco Mobile, bạn sẽ sở hữu những món đồ công nghệ gì?
Trong bài viết dưới đây, Eco Mobile sẽ bật mí cho bạn về những thiết bị mà một DEV nhận được khi làm việc tại Eco Mobile!
Xem chi tiết
15/02/2023
DEV ở Eco không chỉ code, mà còn được tham gia vào phát triển sản phẩm
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, ngành công nghệ thông tin của Việt Nam ngày càng phát triển thần tốc. Song hành với đó là sự ra đời của nhiều các công ty product và outsourcing.
Xem chi tiết
15/02/2023
Tại sao gọi Eco Mobile là nơi “ươm mầm” những startup?
Trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều bạn trẻ tài năng, dám nghĩ - dám làm, rất mong muốn có cơ hội được khởi nghiệp, khẳng định bản thân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau: Thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản lý,... mà ước mơ đó của các bạn phải tạm gác lại. Chưa kể, có những ước mơ bị bóp nghẹt ngay từ khi chưa kịp thành hình.
Xem chi tiết
15/02/2023
Điểm đặc biệt của Eco Mobile trong mắt DEV: Không OT, ít áp lực và được học hỏi thật nhiều
Trên thế giới vài năm vừa qua đã nổi lên những văn hóa làm việc rất đáng sợ. Nếu như ở Trung Quốc có văn hóa "9-9-6" - nghĩa là người lao động làm từ 9h sáng đến 9h tối, 6 ngày/ tuần thì ở Nhật Bản có vấn nạn karoshi - làm việc tới chết. Ở các nước phương Tây cũng có zero-hour - một năm không có ngày nghỉ.
Xem chi tiết
15/02/2023
Hoạt động câu lạc bộ ở Eco Mobile diễn ra như thế nào?
Nếu như ở nhiều Công ty khác, hoạt động câu lạc bộ chỉ tổ chức “cho có”, không được nhiều người hưởng ứng. Thì khi tìm hiểu về văn hóa Eco Mobile, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì Eco-er đã và đang hào hứng với những hoạt động câu lạc bộ đến như vậy!
Xem chi tiết
08/02/2023
Làm thế nào để user thực sự nhìn thấy và sử dụng ứng dụng của bạn?
Đối với những người phát triển ứng dụng, việc người dùng nhìn thấy ứng dụng là vô cùng quan trọng, vì điều đó sẽ quyết định việc họ có tải app hay không. Tuy nhiên, để mang về doanh thu, thì người dùng phải thực sự sử dụng ứng dụng.
Xem chi tiết
07/02/2023
Tips cân bằng lợi nhuận khi thị trường Mobile App giảm
Thị trường app luôn biến động, không có gì là vĩnh cửu. Phản ứng chậm, tư duy cũ, không theo được thị trường, ắt sẽ sớm tụt lại. Vậy nên, người làm app luôn phải liên tục linh hoạt thay đổi để thích nghi.
Xem chi tiết
21/12/2022
Mô hình tự quản Eco Mobile: Không Leader, Không OT, thu nhập khủng và cố gắng vì mục đích chung
Trong suốt gần 5 năm hoạt động, Eco Mobile đã và đang từng bước hoàn thiện để có được những sản phẩm mobile app hiệu quả. Có thể nói, Eco Mobile đã trải qua những khó khăn, nhiều lần thay đổi và cũng đã đạt được những thành tựu kì diệu.
Xem chi tiết
15/12/2022
Cập nhật mốc thời hạn liên quan đến chính sách của Android và Google Play: Nhà phát triển app và DEV cần chú ý!
Google Play luôn biến động hàng ngày, update nhiều policy để ngày càng mang lại cho người dùng một môi trường an toàn, hữu ích.
Xem chi tiết
15/12/2022
Tìm hiểu mô hình Eco Mobile: “Tự quản” không có nghĩa là vô kỷ luật!
“Mô hình tự quản là gì? Liệu không có sếp thì có hoạt động trơn tru không? Có giống như mô hình Hợp Tác Xã không?”
Xem chi tiết
09/12/2022
Ngành công nghệ thông tin trên thế giới đang chao đảo về mặt nhân sự: Eco Mobile liệu có ảnh hưởng?
Năm 2022, ngành công nghệ thông tin toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức cực kì lớn sau đại dịch. Rất nhiều Công ty lớn và nổi tiếng đang đứng trên nguy cơ khủng hoảng và buộc phải cắt giảm một khối lượng lớn nhân sự.
Xem chi tiết
02/12/2022
Google tiếp tục mở rộng “Thử nghiệm thanh toán do người dùng lựa chọn” (User Choice Billing) dành riêng cho mảng Apps
Từ trước đến nay, Android đã liên tục phát triển để mang lại cho người dùng và các nhà phát triển nhiều lựa chọn và linh hoạt hơn. 
Xem chi tiết
01/12/2022
Google Play nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng ứng dụng
Sắp tới, Google cũng sẽ hạn chế việc người dùng nhìn thấy những ứng dụng kém chất lượng. Dần dần, những ứng dụng không đáp ứng được đủ các yêu cầu về chất lượng sẽ bị loại khỏi các tab khám phá hay đề xuất của Google.
Xem chi tiết
25/11/2022
Cách tăng lượt user tự nhiên trên Google Play
Làm thế nào để lượng user tự nhiên liên tục được đảm bảo và tăng tự nhiên luôn là một trăn trở của những nhà làm app.
Xem chi tiết
21/11/2022
Sức mạnh của Graphic trong Marketing Mobile App: Tăng lượt visit và chuyển đổi trong store!
Graphic có nhiều sức mạnh hơn bạn vẫn nghĩ. Ngoài tăng lượt visit và lượt chuyển đổi trong store, graphic còn mang thương hiệu đến gần user hơn.
Xem chi tiết
15/11/2022
“Hô biến” ứng dụng mới thành Bước đầu có lãi: Kiến thức cơ bản bạn đã nắm chắc?
Bước đầu có lãi với một ứng dụng mới liệu có khó khăn như bạn vẫn tưởng?
Xem chi tiết
15/11/2022
Ứng dụng App Lock – tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần chỉ nhờ 2 lần thay đổi
Cũng giống như nhiều ứng dụng khác của Eco Mobile, việc thay đổi và tăng trưởng không đến từ những điều to lớn, mà nằm ở chính những thay đổi nhỏ, mang lại cho user những trải nghiệm tốt hơn. 
Xem chi tiết
14/11/2022
Cách để tối ưu chi phí sở hữu khách hàng: Một điều quan trọng rất nhiều Marketer mobile app đang bỏ qua
Thị trường làm Mobile App đã khác hoàn toàn so với nhiều năm về trước. Công việc của Marketer ngày càng phức tạp, không thể chỉ làm ASO mà mong app lên top và có lãi. 
Xem chi tiết
11/11/2022
Bài học qua câu chuyện ứng dụng Slideshow: “Không theo sát thị trường, ắt sẽ sớm tụt lại”
Với gần 30 app đã xuất hiện trên trên thị trường, nhiều app đạt trên 10 triệu lượt download, các nhà phát triển app của Eco Mobile cũng đã nhiều gần gặp phải những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển app cho team mình. Nhưng sau tất cả, những khó khăn đó trở thành những bài học, để cùng nhau rút kinh nghiệm.
Xem chi tiết
11/11/2022
Bài học từ Screen Recorder: Chịu lỗ quảng cáo 3 tháng để tìm lối đi cho ứng dụng
Một fact khá thú vị về những app của Eco Mobile, chính là đa phần các ứng dụng đều đã trải qua một thời gian lỗ trước khi đạt được đến có lãi. Hãy đi cùng chúng tôi trong ví dụ về Screen Recorder để hiểu hơn về “chiến thuật” đặc biệt này nhé!
Xem chi tiết
07/11/2022
Phát triển ứng dụng Đèn Pin: Doanh thu đã tăng trưởng từ con số 0 lên 1 triệu đô/ năm như thế nào?
Bạn có tin được không, khi một ứng dụng với chức năng đơn giản tưởng chừng máy nào cũng có như đèn pin, lại đang đem về doanh thu lên tới hơn 1 triệu đô/ năm?
Xem chi tiết
28/10/2022
Bài học của Text on Photo: “Đôi khi, chỉ một chi tiết nhỏ cũng mang lại thay đổi lớn”
Nhiều nhà phát triển app rất tin rằng “Ứng dụng sau một thời gian cần phải Big Update, cần những thay đổi rất lớn, thì mới có thể có sự phát triển”. Tuy nhiên, trong bài viết này, thông qua ứng dụng Text On Photo, chúng tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng: “Có […]
Xem chi tiết
28/10/2022
Ứng dụng Note – Hành trình 2 lần Big Update, bỏ quảng cáo Splash để tạo nên sự thay đổi ngoạn mục về doanh thu
Bạn có nghĩ rằng việc thay đổi chất lượng sản phẩm, làm ứng dụng phù hợp với user còn giúp tăng trưởng ứng dụng mạnh hơn cả scale app bằng quảng cáo?
Xem chi tiết
27/10/2022
Cách đặt giá thầu và tối ưu lợi nhuận cho ứng dụng mới
Đối với những nhà phát triển ứng dụng, việc chạy quảng cáo và đặt giá thầu tốt, giảm chi phí quảng cáo có thể giúp tối ưu lợi nhuận tối đa.
Xem chi tiết
19/10/2022
Gia tăng hiệu quả chạy ads và doanh thu bằng cách tăng chất lượng sản phẩm
Khi chạy quảng cáo, một thực trạng mà rất nhiều Marketing Mobile App, đặc biệt là các newbie hay mắc phải, chính là chỉ quan tâm đến giá thầu, ngân sách,… mà quên mất một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc: Chất lượng sản phẩm.  Trên thực tế, […]
Xem chi tiết
28/09/2022
Vi phạm chính sách “Disruptive Ads” – quảng cáo gây rối: Các trường hợp và cách khắc phục
Có khi nào bạn mở mail ra, với tinh thần đón nhận những tin tốt đẹp, thì lại gặp phải mail báo app bị reject từ Google với nội dung như thế này hay chưa: “We have determined your app contains code to facilitate Disruptive Ads – Chúng tôi đã xác định rằng ứng dụng […]
Xem chi tiết